Không lâu sau thông báo tạm đình chỉ hoạt động cơ sở Thái Bình, thương hiệu Bánh mì chảo Cột Điện Quán đã ra thông báo chính thức, quyết định ngừng hoạt động vĩnh viễn cơ sở này, chứ không phải sẽ mở cửa lại vào 12-5 như thông báo của Thái Bình trước đó.
Để đi đến quyết định này, chủ thương hiệu cho biết đã về Thái Bình kiểm tra trực tiếp mọi khâu kinh doanh, từ nguyên liệu, quy trình bảo quản, chế biến đến phục vụ.
Qua đó thấy rằng cơ sở Thái Bình đã không tuân thủ các nội quy, yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi. Đồng thời, cơ sở này chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu.
Bánh mì chảo Cột Điện Quán đánh giá đây là nguyên nhân dẫn tới sự việc giòi lúc nhúc trong pate khi mang ra phục vụ thực khách, gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới khách hàng và uy tín thương hiệu.
Giải thích chi tiết hơn, hệ thống này xác nhận loại pate mà cơ sở Thái Bình sử dụng đúng là nhập từ trên tổng hệ thống Bánh mì chảo Cột Điện Quán, vốn được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, được kiểm định. Đây là sản phẩm được đóng khuôn lớn, cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán, dùng ngay.
Tuy nhiên, trong sự việc này, cơ sở Thái Bình đã không tuân thủ quy trình bảo quản, pate bị hỏng. Quá trình phục vụ sau đó cũng không phát hiện ra vấn đề chất lượng này, để rồi đến tay khách hàng...
Trong phán ứng mới nhất về sự cố nghiêm trọng này, Bánh mì chảo Cột Điện Quán nói rõ: "Chân thành xin lỗi toàn thể khách hàng của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình, đặc biệt là 3 bạn khách hàng đã gặp sự cố hôm 7-5. Đại diện thương hiệu của chúng tôi đã gọi điện trực tiếp tới từng vị khách và gửi lời xin lỗi chân thành nhất. Nếu như bất cứ khách hàng nào đã từng dùng món ăn tại cơ sở Thái Bình gặp vấn đề sức khỏe xin hãy liên hệ chúng tôi để có biện pháp xử lý tốt nhất".
Thương hiệu Bánh mì chảo Cột Điện Quán cũng nhận lỗi về phần quản lý của mình, rằng dù hệ thống có hướng dẫn quy trình chế biến, bảo quản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vẫn tổ chức giám sát định kì. Nhưng cơ sở Thái Bình ở xa nên các hoạt động giám sát không được diễn ra thường xuyên liên tục.
"Chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm và xin chân thành nhận lỗi" - chuỗi hệ thống Bánh mì chảo Cột Điện Quán bày tỏ.
Từ sự cố này, Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã thông báo toàn hệ thống, yêu cầu tất cả các cơ sở rà soát lại hoạt động vệ sinh và công tác quản lý nhân sự. Cùng với đó, chủ thương hiệu cử cán bộ giám sát về từng cơ sở kiểm tra một lần.
Như PLO đã đưa tin, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại các đĩa bánh mì chảo với pate lúc nhúc giòi. Trong đĩa đầu tiên, giòi phủ gần khắp bề mặt nửa miếng pate. Ở các đĩa sau, tuy số lượng ít hơn nhưng vẫn dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường.
Sự việc xảy ra ở Bánh mì chảo Cột Điện Quán, cơ sở ở tỉnh Thái Bình. Thực khách sau khi phát hiện đã báo với nhà hàng và rời đi, từ chối đề nghị của nhân viên là đổi suất ăn khác.
Một ngày sau khi sự việc xảy ra và đưa lên mạng xã hội, Bánh mì chảo Cột Điện Quán ra thông báo về việc đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Thái Bình cho đến khi làm rõ nguyên nhân sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng.