Chế tài tổ chức, cá nhân không tham gia diệt lăng quăng

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND quận-huyện, phường-xã phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM nếu để xảy ra SXH trên địa bàn. UBND quận-huyện, phường-xã phải triển khai những hình thức chế tài đối với tổ chức, cá nhân không tham gia diệt lăng quăng, để tăng nguy cơ bùng phát SXH.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã phát biểu khẳng định như trên tại lễ mít-tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống SXH cấp quốc gia lần thứ 5 do Bộ Y tế tổ chức tại TP.HCM sáng 14-6.

Sau khi nạo vét và áp dụng các biện pháp chế tài, kênh Gia Định (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) bớt muỗi và mùi hôi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sáng cùng ngày, chúng tôi quay trở lại kênh Gia Định (khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) và nhận thấy lòng kênh đã được nạo vét nên giảm đáng kể thực trạng hôi thối, muỗi mòng. Ông Lê Ngọc Nhuận, tổ trưởng tổ 19, khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây, cho biết UBND phường Trung Mỹ Tây yêu cầu các hộ sống dọc kênh Gia Định làm cam kết không xả rác và đã áp dụng các chế tài để răn đe. “Ban điều hành khu phố 6 đã bắt quả tang một hộ dân xả rác xuống kênh Gia Định và buộc người này phải nhặt lượng rác đã xả. Do kiên quyết chế tài nên thực trạng các hộ dân xả rác giảm hẳn, muỗi và mùi hôi cũng giảm theo” - ông Nhuận nói.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM có bài “Khổ vì muỗi đầy nhà” phản ánh kênh Gia Định ngập ngụa rác do các hộ dân quăng bừa bãi khiến muỗi bùng phát dữ dội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.