Bắt hơn chục khối gỗ lậu của một doanh nghiệp

Doanh nghiệp bị kiểm tra là Công ty TNHH MTV Phước Lợi (Công ty Phước Lợi) đóng xã Ea Lê, huyện Ea Súp (Đắk Lắk).

Theo đó, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Công ty Phước Lợi từ 14 giờ chiều đến 19 giờ tối ngày 13-5 và phát hiện tại xưởng sản xuất của công ty có gần 18,5 m3 khối gỗ căm xe (nhóm IIA); 10,352 ster gỗ cành ngọn và một phách gỗ liền khối 0,86 m3 nhưng chưa xác định được loại gỗ. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp là ông Nguyễn Phi Khanh (Đồng Nai) không có mặt, nên người quản lý đã thay mặt Công ty Phước Lợi ký vào biên bản vi phạm.

Hàng chục khối gỗ căm xe được phát hiện tại xưởng chế biến Công ty Phước Lợi

Công ty này có 4 chiếc xe tải (loại 3,5 tấn) và mới đây được thay bằng một chiếc xe tải loại 5 tấn, biển số 60C- 149.23. Trước đó, người dân xã Ea Lê (Ea Súp) đã có đơn tố giác từ nhiều năm nay Công ty Phước Lợi thường xuyên chở gỗ căm xe từ khu vực Làng thanh niên lập nghiệp (xã Ia Lốp, Ea Súp) và xung quanh địa bàn xã Ea Lê về công ty để chế biến.

Cơ quan chức năng kiểm tra gỗ lậu tại Công ty Phước Lợi

Ngoài ra, mỗi ngày còn có từ 10 đến 20 xe càng độ chế của lâm tặc chở gỗ vào công ty tiêu thụ. Gỗ sau khi được chế biến, Công ty Phước Lợi dùng một chiếc xe tải loại 11 tấn chở về Đồng Nai tiêu thụ. Tuy nhiên, trên thực tế công ty này chỉ có giấy phép chế biến, tiêu thụ sản phẩm gỗ dân dụng với một đơn vị tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột.

Hiện toàn bộ số gỗ vi phạm được bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Ea Súp cất giữ, tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm