Bắt kẻ cuồng yêu sát hại người tình

Ngày 29-8, Cơ quan CSĐT quận 6, TP.HCM cho biết đã bắt giữ Huỳnh Thanh Hiền (19 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người. Hiền được xác định là nghi phạm đã ra tay sát hại chị Thạch Thị Huổi (21 tuổi, quê Sóc Trăng) vào đêm 26-8 tại hẻm 231 đường Bình Tiên (phường 8, quận 6).

Theo hồ sơ điều tra, Hiền và chị Huổi cùng làm chung ở nhà hàng Ái Huê 2 (quận 5). Hiền yêu đơn phương chị Huổi và tìm mọi cách tiếp cận, gặp gỡ. Gia đình chị Huổi biết chuyện can ngăn, chị Huổi cũng đã trốn tránh Hiền.

Thấy “người tình trong mộng” có biểu hiện bất thường, Hiền dò hỏi biết được Huổi đã đính hôn, dự định cuối năm 2014 làm lễ cưới. Tuy nhiên, Hiền vẫn không chịu chấm dứt tình cảm mà vẫn đưa rước chị Huổi mỗi khi đi làm. Cạnh đó, Hiền còn theo dõi biết được ai là chồng sắp cưới của chị Huổi.

Huỳnh Thanh Hiền và hiện trường xảy ra án mạng. Ảnh: XUÂN NGỌC

Ngày 26-8, Hiền đến nơi chị Huổi làm việc gọi điện thoại cho chị nhưng số máy bận. Trong lúc chờ, Hiền nhìn thấy “người tình” lên xe máy của anh Lý Chí Minh (chồng sắp cưới của Huổi) nên đuổi theo.

Khi anh Minh chở Huổi về đến nhà trong hẻm 231 đường Bình Tiên thì Hiền xuất hiện chặn xe. Thấy vậy, chị Huổi nói anh Minh vào nhà trước để mình nói chuyện riêng với Hiền.

Sau đó, Hiền dọa sẽ tự vẫn nếu chia tay, chị Huổi ra sức khuyên ngăn nhưng Hiền không nghe. Không lâu sau, anh Minh ở trong nhà nghe tiếng la hét, nghi có chuyện chẳng lành vội chạy ra thì phát hiện vợ sắp cưới nằm sóng soài trên vũng máu với nhiều vết chém nên tri hô cầu cứu. Người dân địa phương nhanh chóng đưa chị Huổi vào BV Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nạn nhân đã tử vong. Gây án xong, Hiền để lại hung khí tại hiện trường rồi tẩu thoát.

Đến ngày 28-8, nghi phạm đến BV Chợ Rẫy dò la tin tức thì bị công an đón lõng bắt giữ.

Tại trụ sở công an, Hiền khai nhận muốn níu kéo tình cảm nhưng không được chấp thuận. Trong lúc tâm sự thì điện thoại chị Huổi liên tục đổ chuông khiến kẻ cuồng yêu bực tức. Hiền lao đến ôm chặt chị Huổi rồi nói: “Sao anh bảo em không được quen người khác mà vẫn cứ quen?”. Nạn nhân chưa kịp phản kháng đã bị Hiền rút dao Thái Lan thủ sẵn đâm tới tấp vào người tử vong tại chỗ.

Một cán bộ điều tra cho biết Hiền gây án xong đã rời khỏi nơi tạm trú, Công an quận 6 phải tung lực lượng truy xét, xác minh những nơi Hiền cư ngụ nhưng mọi dấu vết đều biệt tăm. Công an xác định nghi phạm Hiền vẫn còn yêu thương chị Huổi và có thể hối hận về hành vi của mình nên bố trí trinh sát đón lõng ở bệnh viện để bắt giữ. Lúc bị bắt, ở phòng giam cách ly, Hiền vẫn liên tục gọi tên chị Huổi.

Được biết sau khi gây án, Hiền sống lang thang ở các vùng giáp ranh giữa địa bàn TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm