Bắt nhóm đối tượng đòi nợ thuê

21h ngày 26/7, nhận được thông tin các đối tượng đang tập trung tại nhà Trần Quốc Hùng, 40 tuổi, trú tại tổ 7, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên để chuẩn bị gây án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã phối hợp với Công an phường Quan Triều kiểm tra hành chính nhà Trần Quốc Hùng, 7 đối tượng có mặt đều không có giấy tờ tùy thân, trong đó có 5 đối tượng người Hải Phòng, 2 đối tượng người Hà Nội.

Cơ quan Công an còn phát hiện, thu giữ tại nhà Hùng: 1 súng tự chế bắn đạn hoa cải, một lựu đạn mỏ vịt, 1 mìn tự tạo, 2 kiếm sắt... Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận đang tập hợp lực lượng, chuẩn bị đòi nợ thuê tại một gia đình ở Thái Nguyên.

Thiếu tá Nguyễn Phương Nam - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đây là nhóm đối tượng hình sự nguy hiểm, hoạt động lưu động và rất manh động, chuyên có hành vi: đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản. Nếu cơ quan Công an không kịp ngăn chặn thì rất dễ có hậu quả nghiêm trọng xảy ra bởi chúng đã chuẩn bị dao, kiếm, súng, lựu đạn và mìn tự chế…

Hiện vụ án đang được Công an Thái Nguyên phối hợp với Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ.

 
Theo Danh Quốc (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm