Bắt tàu cá chở gần 20.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

 Ngày 6-5, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trường hợp tàu cá số hiệu 2BV 91166TS chở khoảng 20.000 lít dầu sang mạn từ một tàu sắt trên biển và số dầu này không rõ nguồn gốc.

 Tàu cá chở dầu không rõ nguồn gốc và các thuyền viên không giấy tờ

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 5 giờ 35 phút sáng 5-5, tàu tuần tra BP 189801 thuộc Hải đội 2 - Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng khi thực hiện tuần tra ở khu vực biển thuộc địa bàn tỉnh đã phát hiện tàu cá số hiệu 2BV 91166TS có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng bộ đội biên phòng đã dừng tàu cá nói trên để kiểm tra, qua đó phát hiện tàu đang chở khoảng 20.000 lít dầu. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng tàu 2BV 91166TS là Nguyễn Văn Sẽ không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số dầu nói trên, toàn bộ bốn thuyền viên trên tàu không có giấy tờ tùy thân, không có tên trong sổ danh bạ của thuyền viên đi biển.

Bộ đội biên phòng làm việc với thuyền trưởng về nguồn gốc số dầu 

Bộ đội biên phòng lập biên bản sự việc, đưa thuyền trưởng, thuyền viên và áp tài tài cá và áp tải tàu 2BV 91166TS về trụ sở để xác minh điều tra làm rõ. Bước đầu, thuyền trưởng Nguyễn Văn Sẽ khai nhận toàn bộ số dầu nói trên được sang mạn ngay trên biển từ một tàu sắt không rõ nguồn gốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm