Bắt thêm hai nghi can trong vụ nhóm cướp roi điện ở Bình Thạnh

Như đã thông tin, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ ba nghi can trong vụ án sử dụng roi điện cướp xe máy giữa ban ngày.
Nhóm nghi can bị bắt để điều tra về hành vi cướp tài sản gồm Huỳnh Lê Minh Hưng, Phan Quốc Thắng và Lê Anh Tài, đều chỉ từ 15 đến 16 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh. Trong đó Hưng là nghi can cầm đầu băng nhóm.

Bắt thêm hai nghi can trong vụ nhóm cướp roi điện ở Bình Thạnh ảnh 1
Trinh sát hình sự đặc nhiệm khống chế bắt giữ thành viên trong nhóm cướp (ở giữa) vào đêm 7-5.

Các thiếu niên nói trên đều có hoàn cảnh gia đình không đầy đủ hoặc khó khăn nên thường xuyên bỏ nhà lêu lổng, tụ tập chơi game và đi đua xe. Vì thiếu nợ các đối tượng giang hồ khoảng 8 triệu đồng không khả năng chi trả, nên Hưng rủ Tài và Thắng đi cướp.
Chiều 6-5, ba nghi can thủ theo roi điện và chở nhau trên một xe gắn máy đi tìm người sơ hở. Khi đến bãi đất trống bên trong một khu dân cư gần đường Trục, phường 13 Bình Thạnh, nhóm nghi can phát hiện anh N. đi xe Wave một mình. Cả ba xông đến tấn công và Tài sử dụng roi điện chích vào người khiến anh N. hoảng sợ, sau đó nhanh chóng cướp xe tẩu thoát.
Bắt thêm hai nghi can trong vụ nhóm cướp roi điện ở Bình Thạnh ảnh 2

Chiếc xe bị cướp

Cướp được xe, Tài và Hưng đem bán cho Nguyễn Văn Phong (21 tuổi, quê Bắc Ninh, ngụ tại quận Bình Thạnh) để trừ số tiền 3 triệu đồng đã nợ Phong. Khi bị cảnh sát bắt, Phong khai bán xe lại cho một đối tượng tên Tâm ở quận 12.

Bắt thêm hai nghi can trong vụ nhóm cướp roi điện ở Bình Thạnh ảnh 3
Nguyễn Văn Phong

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đặc nhiệm Bình Thạnh tiến hành rà soát và đến ngày 10-5 đã bắt giữ được đối tượng Trần Quốc Thanh (ngụ quận Bình Thạnh), là người mua lại xe của Phong. 

Bắt thêm hai nghi can trong vụ nhóm cướp roi điện ở Bình Thạnh ảnh 4
Đối tượng Trần Quốc Thanh

Cả Phong và Thanh thừa nhận biết chiếc xe có nguồn gốc phi pháp nhưng vẫn tiêu thụ cho nhóm cướp. Hiện nay Công an quận Bình Thạnh đã thu hồi được chiếc xe Wave của anh N. và tiếp tục thu thập các vật chứng khác để củng cố hồ sơ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm