Bé 2 tuổi tử vong vì bị tàu điện trò chơi đâm trúng

Theo các bác sỹ BV Việt Đức, Hà Nội, vào chiều 30-1 (tức mùng 3 Tết Đinh Dậu), bé trai 2 tuổi được gia đình cho ra chơi ở sân đình -nơi có trò chơi tàu điện. Nhưng do người nhà lơ là trong giây lát, bé đã chạy tới sát đường ray điện và bị tàu điện trò chơi đâm thẳng vào người.
Sau đó, bé đã được chuyển đến Khoa Cấp cứu, BV Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương. Tại đây, dù đã được các bác sĩ Phòng hồi sức 1, Khoa Cấp cứu, BV Việt Đức, tận tình cứu chữa, nhưng bé đã không qua khỏi.
Từ vụ tai nạn hy hữu này, các bác sỹ BV Việt Đức lưu ý, đây là bài học đau xót cho mọi người, mọi gia đình về việc trông trẻ, đồng thời cũng cảnh báo về sự an toàn của các khu vui chơi trong những ngày lễ, Tết. Hãy để mắt đến trẻ nhỏ khi đến vui chơi ở những nơi công cộng.
Bên cạnh đó, những người làm quản lý ở các điểm vui chơi cần nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo an toàn, lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
Cũng theo thông tin từ BV Việt Đức, trong năm ngày (từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết, tức từ 25-1 đến 30-1), BV Việt Đức đã tiếp nhận 800 ca cấp cứu, trong đó riêng tai nạn giao thông là 422 ca, tai nạn sinh hoạt là 36 ca và các tai nạn, khám cấp cứu khác.
Tình riêng các ca chấn thương sọ não là 192 ca, trẻ em từ 14 tuổi trở xuống là 95 ca. Trong năm ngày cũng đã có 21 ca tử vong và gia đình làm thủ tục xin về vì chấn thương quá nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm