Công an TP.HCM xử nghiêm dấu hiệu bảo kê tội phạm

"Không để xảy ra các vụ việc phức tạp trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ, không để xảy ra oan sai, bức cung nhục hình". Đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP HCM nhấn mạnh tại lễ phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 70 năm ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (CAND) và 70 năm ngày Người ra lời kêu gọi thu đua ái quốc. Lễ phát động vừa diễn ra chiều nay (11-8).
Đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc CATP gắn huân chương lên lá cờ truyền thống. Ảnh: NGUYỄN TRÀ
Theo đó, trên lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự, công an tập trung trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng “vũ khí nóng” gây án. Kiên quyết xử lý các băng nhóm lưu manh côn đồ hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, tội phạm chống người thi hành công vụ, ma túy, tội phạm công nghệ cao… xử lý nghiêm các vụ án trọng điểm gây bức xúc trong dư luận.
Đại tá Ngô Minh Châu khẳng định toàn lực lượng phấn đấu tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự đạt trên 75%, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%. Toàn lực lượng quyết tâm kéo giảm án trộm cắp và cướp giật tài sản, xử lý thỏa đáng tin báo tố giác tội phạm đạt trên 90%.
“Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp có dấu hiệu “bảo kê” tội phạm. Không để xảy ra tình trạng băng nhóm tội phạm lộng hành gây bức xúc trong dư luận”, Đại tá Châu nhấn mạnh.
Đại tá Châu nhấn mạnh một trong những mục tiêu trọng tâm của Công an TP HCM trong lễ phát động là phải chấp hành nghiêm pháp luật, quy chế, quy trình, nguyên tắc công tác, nhất là trong điều tra xử lý tội phạm, không để xảy ra oan sai.
“Đảm bảo an toàn, an ninh các cơ sở giam giữ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân. Không để xảy ra các trường hợp phức tạp trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ, không để xảy ra oan sai, bức cung, nhục hình”, Đại tá Ngô Minh Châu nói.
Trên lĩnh vực phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác dân vận cùng việc tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp phát động phù hợp với từng địa bàn, đối tượng… là mục tiêu phấn đấu hàng đầu.
Đợt thi đua đặc biệt này sẽ chia thành 3 đợt ngắn. Đợt 1 từ 1/8 đến 11/12/2017. Đợt 2 từ 12/12/2017 đến 11/3/2018. Đợt 3 từ 12/3 đến 11/6/2018.

Tại lễ phát động đã diễn ra chương trình khen thưởng cho các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong phong trào vì an ninh tổ Quốc, thi đua yêu nước và các đợt thi đua cao điểm bảo vệ an ninh chính trị.

Công an TP.HCM xử nghiêm dấu hiệu bảo kê tội phạm ảnh 2
Thiếu tướng Phan Anh Minh trao bằng khen của Thủ Tướng cho  các cá nhân, tập thể. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Công an TP.HCM xử nghiêm dấu hiệu bảo kê tội phạm ảnh 3

Đại tá Trần Đức Tài PGĐ CATP trao Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho Thượng tá Phùng Văn Đẳng, Phó trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tám chiến sỹ thi đua toàn lực lượng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm