CSGT quật ngã cướp có hung khí

- Đại úy Chu Thị Thu Thủy, Đội phó Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, cho biết vào hôm qua (26-7).

Trước đó, ngày 25-7, trong lúc Thiếu úy Từ Quang Tân, Đội CSGT Tân Sơn Nhất (thuộc PC67), điều hòa giao thông tại giao lộ Phan Đình Phùng - Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) thì phát hiện hai nam thanh niên chạy xe máy trên đường Phan Đình Phùng rẽ vào đường Huỳnh Văn Bánh, bất ngờ giật túi xách của một phụ nữ đang đi bộ. Ngay lập tức, Thiếu úy Tân chộp chiếc mô tô đặc chủng, đuổi theo hai tên cướp.

CSGT quật ngã cướp có hung khí ảnh 1

Lê Văn Sang bị tóm gọn nhờ sự kiên quyết, dũng cảm của Thiếu úy CSGT Từ Quang Tân. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Thoáng thấy có người đuổi theo, tên cướp cầm lái rồ ga, chạy với tốc độ cao. Trong lúc tháo chạy, xe của hai tên cướp va quẹt với một xe của người đi đường khiến hai tên cướp ngã nhào xuống đường. Sau đó hai tên cướp bỏ xe chạy bộ vào một hẻm nhằm thoát thân. Quyết không để bọn cướp bỏ trốn, Thiếu úy Tân chạy bộ đuổi theo. Được khoảng 20 m thì bất ngờ tên ngồi sau rút ra một sợi dây xích sắt, trên đầu có gắn một ổ khóa tấn công vụt vào CSGT làm anh bị thương ở chân. Tuy nhiên, Thiếu úy Tân đã nhanh trí tước hung khí, khống chế tên cướp. Cùng lúc này, công an phường 15, quận Phú Nhuận đi tuần đã hỗ trợ tóm tên đồng bọn đang trốn trong nhà dân ở hẻm, thu giữ túi xách trả lại cho người bị hại là một du khách Úc. Tại trụ sở công an, hai tên cướp khai nhận là Nguyễn Lam Sơn (quận 10) và Lê Văn Sang (quận 8), từng có tiền án, tiền sự.

M.PHONG-ĐANG LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm