Đang đi chống dịch COVID-19, cô gái bị giật điện thoại iPhone

Ngày 15-10, Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Quang Vinh (17 tuổi) và Khổng Văn Kiên (16 tuổi, cùng trú tại huyện Lập Thạch) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Cách đây một tuần, công an nhận được trình báo của chị NTO (trú tại huyện Tam Dương, là đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19) về việc bị cướp giật tài sản.

Theo đó, sáng sớm ngày 8-10, chị NTO điều khiển xe máy chở theo một người bạn đến chốt kiểm dịch trên đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai để làm nhiệm vụ.

Lúc này, hai nam thanh niên đi xe máy cùng chiều vượt lên, giật chiếc điện thoại di động Iphone 11 của chị O. đang đặt ở hộp đựng đồ trước xe máy. Trị giá tài sản bị cướp khoảng 10 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng, ở đoạn đường vắng, ít người qua lại nên các nghi phạm đã nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Tam Dương đã huy động cán bộ chiến sỹ khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh.

Chỉ trong thời gian ngắn, công an đã làm rõ nghi phạm gây ra vụ cướp giật là Hà Quang Vinh và Khổng Văn Kiên. Cả hai hiện đang thuê trọ ở thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận đều đã bỏ học, vì đua đòi ham chơi, nghiện game online nên đã rủ nhau cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vinh và Kiên tại nhà trọ, công an thu giữ chiếc điện thoại Iphone 11 là tang vật vụ án và chiếc xe máy Wave không biển kiểm soát là phương tiện các nghi phạm sử dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm