Điều tra đại công trường khai thác đất trái phép ở Đồng Nai

Ngày 23-6, đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra vụ khai thác đất trái phép rất lớn tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Công an PC03 bắt quả tang nhóm người khai thác đất lậu. Ảnh: VH. 

Trước đó, vào ngày 18-6 dưới sự chỉ đạo của Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai- đại tá Nguyễn Ngọc Quang lực lượng trinh sát PC03 đã bao vây bắt quả tang tại khu có ít nhất 4 chiếc máy xúc đang cào đất đổ lên đoàn xe tải ben hàng chục chiếc để vận chuyển đi tiêu thụ tại khu đồi Môn (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc).

Thông tin ban đầu một số nguồn tin cho biết, thì ở đây có một nhóm người chuyên mua đất của dân, khu vực đất sét rồi tố chức khai thác mang đi tiêu thụ các lò gạch ở huyện Xuân Lộc. Người đứng sau có tên gọi D.  (ngụ huyện Xuân Lộc). D. được coi là "ông trùm" rất nổi tiếng khai thác đất bán nhiêu năm tại huyện Xuân Lộc nhưng không hề bị bắt.

Trước đó, nhóm người có tên thường gọi là Dũng Thịnh Gia khai thác đất lậu khu vực xã Xuân Tâm cả chục hecta nhưng không hề bị xử lý. Ảnh: VH. 

Mỗi năm D. khai thác từ vài hecta đất đến cả chục hecta từ các khu vực xã Xuân Tâm qua đến xã Xuân Hưng. 

Đất đào sâu đến cả chục mét mang đi bán. Ảnh: VH. 

Trao đổi với PV, cán bộ PC03 trực tiếp tham gia điều tra xử lý cho biết, đến nay công an đang củng cố hồ sơ điều tra xử lý, chưa bắt giữ ai, còn cụ thể thông tin sẽ cung cấp sau. Tuy nhiên qua vụ việc này cần xác định trách nhiệm của cơ quan chức năng địa phương trong quản lý đất đai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm