Giả điều tra viên lừa gia đình người tử nạn

Anh Nguyễn Văn Vụ (31 tuổi, trú tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương) đến Công an huyện Bình Giang xin gặp cán bộ tên Đạt. Theo anh Vụ, Đạt hứa đứng ra giải quyết vụ tai nạn giao thông làm vợ anh tử nạn vài ngày trước đó. Tuy nhiên, ở đây chẳng có cán bộ nào đã liên hệ với anh theo như trình báo.

Anh Vụ cho biết, trong lúc gia đình đang tang gia bối rối thì có thanh niên gọi điện thoại cho biết đang thụ lý vụ tai nạn giao thông của vợ anh. Anh ta đưa thông tin về khám nghiệm tử thi, hiện trường và bảo gia đình người gây tai nạn đồng ý bồi thường 250 triệu đồng. Để nhận khoản này, anh Vụ phải "lại quả" 50 triệu đồng.

Giả điều tra viên lừa gia đình người tử nạn ảnh 1

Cường (phải) bị bắt giữ.

Ngày 19/2, gã này tiếp tục gọi điện thúc giục chuyển tiền nhưng anh Vụ chỉ xoay được 10 triệu đồng. Gã đồng ý nhận trước số tiền này, hướng dẫn anh cho tiền vào hộp bánh để trong túi nilon cùng một thẻ hương, mang gửi tại quán nước nhà ông Nguyễn Văn Chín, đối diện Công an huyện Bình Giang. Sau khi giao tiền, anh Vụ không thể liên lạc được với người này.

Theo ông Chín, ngay khi anh Vụ đến gửi quà có một thanh niên tự xưng tên là Tuấn, em của Đạt, đã đến nhận tiền.

Ngày 25/2, ông Nguyễn Văn Hòe (ở thôn Phúc Lai, Hòa Phong, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) trình báo cũng bị lừa 40 triệu đồng với thủ đoạn tương tự. Cơ quan chức năng nhận định, cả hai vụ lừa đều do một người gây ra.

Ngày 2/3, Công an huyện Bình Giang đã bắt kẻ giả danh công an là Phạm Viết Cường (29 tuổi, trú tại thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên). Cường có 4 tiền án về các tội Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cường khai anh ta tìm hiểu thông tin về các vụ án, sau đó gọi điện thoại đến người thân của nạn nhân hoặc bị can giới thiệu là công an đang thụ lý điều tra để lừa tiền.

(Theo Công an nhân dân)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm