Gia đình bé Bảo Trân bãi nại cho bảo mẫu làm chết con

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Đan Thùy cho biết, dù Lê Thị Lê Vy đã gây ra nỗi đau tột cùng cho gia đình mình, nhưng vào tháng 2, vợ chồng chị đã gửi đơn tới công an quận Phú Nhuận xin bãi nại cho bảo mẫu này. "Bảo Trân thì đã mất rồi, dù Lê Vy có bị tù tội thì cũng không làm bé sống lại được, nên chúng tôi xin tội cho cô ấy, nhưng tòa vẫn đưa ra xét xử. Thôi thì tùy vào sự công tâm của luật pháp", chị Thùy nghẹn ngào nói.

Chị Thùy (áo trắng) - mẹ bé Bảo Trân vật vã trong những ngày bé nằm cấp cứu. Ảnh: Thiên Chương

Chị Thùy (áo trắng) - mẹ bé Bảo Trân vật vã trong những ngày bé nằm cấp cứu. Ảnh: Thiên Chương

Người mẹ này cho biết thêm, sau vụ việc bảo mẫu Lê Vy dán băng keo miếng bé Bảo Trân khiến cháu tử vong, lớp mầm non Thiên Thơ đã bị đóng cửa vô hạn. Các giáo viên, bảo mẫu của lớp này tản mát mỗi người một nơi, chị cũng hoàn toàn mất liên lạc với gia đình bảo mẫu Lê Vy. Riêng chị vẫn chưa thể đi làm lại sau cú shock mất con.

"Được sự động viên của mọi người, tôi mới nộp đơn xin Phòng giáo dục quận Phú Nhuận xem xét cho vào làm việc tại một trường mầm non nào đó, nhưng có lẽ còn phải chờ họ duyệt", chị Thùy nói.

Trước đó, bé Đỗ Ngọc Bảo Trân được gửi vào học nhóm nhà trẻ (dành cho các bé từ 6 đến 18 tháng tuổi) tại lớp mầm non tư thục Thiên Thơ, do cô Nguyễn Thị Hồng Hà phụ trách và Lê Thị Lê Vy làm bảo mẫu. Chị Nguyễn Đan Thùy, mẹ của bé Trân, dạy nhóm chồi (dành cho trẻ 4-5 tuổi) cũng tại trường này.

Sáng 30/11/2007, khi thấy bé Bảo Trân khóc quá nhiều, bảo mẫu Vy đã dùng băng keo dán vào miệng bé. Sau đó, bé Trân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng tim ngưng đập.

Chiều 6/12/2007, công an quận Phú Nhuận, TP HCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Lê Vy.

Sau hơn 3 tháng điều tra, cơ quan công an kết luận, hành vi dán miệng bé Trân khi cháu khóc đã làm tắc nghẽn đường thở, khiến cháu tử vong sau hơn 20 ngày cấp cứu. Kết luận này sau đó được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn, Lê Vy bị truy tố vì tội "vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính".

Theo hồ sơ điều tra, Lê Thị Lê Vy mới học hết lớp 5, không có chuyên môn sư phạm, làm ở lớp mầm non Thiên Thơ, phường 2, quận Phú Nhuận, từ năm 2005 đến tháng 8/2006, sau đó nghỉ việc không lý do. Đến tháng 4/2007, Vy làm việc trở lại và không ký hợp đồng lao động.

Vào sáng ngày mai (6/6), tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP HCM sẽ mở phiên xử lưu động đối với Lê Thị Lê Vy - bảo mẫu Lớp mầm non tư thục Thiên Thơ vì hành vi dùng băng keo dán miệng cháu Bảo Trân khiến bé tử vong.

Điều 109, Bộ luật hình sự quy định:

1. Người nào vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Theo Lan Hương ( VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm