Hẹn mua điện thoại qua mạng xã hội, đến điểm giao hàng lộ mặt cướp giật

Anh Lê Duy M., sinh viên trường đại học giao thông vận tải TP.HCM cho biết, khoảng 21 giờ 30 ngày 28-6 anh bị cướp giật chiếc điện thoại hiệu Iphone 11 Promax gần giao lộ Thái Thị Giữ và Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

Trước đó, anh M. có rao bán chiếc điện thoại của mình tại một trang mua bán trên Face book. Sau đó có một tài khoản Face book tên Minh Nguyễn chủ động nhắn tin và hỏi mua điện thoại của M.

Sau khi nhắn tin trao đổi về giá cả, người này đồng ý mua và hẹn gặp M. tại khúc giao Thái Thị Giữ Và Phan Văn Hớn thuộc địa bàn huyện Hóc môn.

Khoảng hơn 21 giờ ngày 28-6, M. cùng anh trai mang điện thoại tới địa điểm trên gặp người mua. 

Sau khi xem điện thoại, người mua "trở mặt". Giả vờ nói với M. rằng cần bỏ ốp lưng điện thoại ra chứ không dùng, lừa lúc M. không cảnh giác, người này đã cầm điện thoại của Minh cùng với đồng bọn bỏ chạy.

M. kể lại: "Thời điểm gặp lúc khoảng 21 giờ 30 tối, em thấy "tụi nó" đi 2 xe gồm 4 người nên rất sợ. Tuy đi cùng anh trai nhưng em sợ nguy hiểm tới tính mạng nên không dám phản kháng mà chỉ đành bất lực đi về, sau đó em đến công an để trình báo".

Đối tượng giả mua điện thoại trên mạng, đến điểm hẹn thị dàn cảnh cướp giật. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng theo M., sau khi sự việc xảy ra với mình, M. đăng thông tin cảnh giác cho mọi người trên nhóm mua bán điện thoại. 

Anh trai của M., anh Lê Duy B. - là người đi cùng M. hôm xảy ra vụ việc, cũng tường thuật lại: "Thời điểm đó, em đang nhắn tin với bạn gái và nói đang đi giao điện thoại nên có chụp được 1 tấm ảnh của người này. Lúc đó, người này mặc áo thun màu đen, đội nón bảo hiểm màu xanh chàm và đã bỏ chạy ngay sau khi cướp giật được điện thoại của em trai em"

Ngay ngày hôm sau, sự việc đã được rình báo với ông an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm