Hơn một giờ giải cứu người bị điện giật trên cao 20 mét

Công nhân bị điện giật nằm trên cọc nhồi gần một giờ đồng hồ. Ảnh: An Nhơn.
Công nhân bị điện giật nằm trên cọc nhồi gần một giờ đồng hồ. Ảnh: An Nhơn.

Hiện trường là các trụ cọc nhồi nằm ngay chân bờ kè kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè. Công nhân bị nạn là Bùi Văn Hưng, 18 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương.

Những người chứng kiến cho biết, lúc đó, trong trang phục không có bảo hộ lao động, Hưng đã leo lên trụ ở giữa với độ cao trên 20 mét chỉ với sợi dây buộc vào người và dùng dụng cụ nối điện để khoan cắt bê tông.

Trong lúc thi công, bất ngờ luồng điện từ trong máy khoan phát ra làm Hưng té xuống sàn gỗ và nằm trên đó gần một giờ đồng hồ. "Lúc đó hai người đồng nghiệp làm việc ở dưới đất vẫn không biết. Mãi khi người dân trong các quán nước ở đó phát hiện thì họ mới chạy ngắt nguồn điện. May mắn là anh ta chỉ bị bất tỉnh", một công nhân làm việc tại đây kể lại.

Các nhân viên cứu hộ dùng xe thang để đưa người bị nạn xuống. Ảnh: An Nhơn.

Anh Hưng đã bị tê liệt cả người và nằm co cứng nên dù hàng trăm người dân, lực lượng công an có mặt nhưng vẫn không cách nào đưa nạn nhân xuống. Trong khi đó, các nhân viên y tế cũng được điều động đến hiện trường nhưng vẫn không thể lên để tiếp cận, sơ cứu nạn nhân.

Sơ cứu nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: An Nhơn.
Sơ cứu nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: An Nhơn.

Gần một giờ sau, nhờ sự trợ giúp của xe thang, cùng hàng chục nhân viên cứu hộ đội trung tâm thành phố được điều động thì Hưng mới được đưa xuống mặt đất. Với khuôn mặt tái xanh, cơ thể bất động, lực lượng y tế đã cấp cứu tại chỗ và sau đó đưa đi bệnh viện.

Đây là công trình Dự án vệ sinh môi trường thành phố, gói thầu số 10, cải tạo kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố, do nhà thầu chính là Tổng công ty xây dựng Trung Quốc.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm