Huyện Cầu Ngang (Trà Vinh): Đề nghị phạt các bị cáo cao nhất 5 năm tù

Các bị cáo vẫn tiếp tục kêu oan đối với tội tham ô, đổ lỗi cho “cơ chế, tiền lệ và cấp trên chỉ đạo”. Tuy nhiên, bị cáo Huỳnh Hiếu Bi thừa nhận có cố ý làm trái nhưng chưa đến mức như cáo trạng quy kết. Bị cáo Nguyễn Văn Sư bị truy tố tội tham ô thì cho rằng số tiền tám triệu đồng ngoài sổ sách là tiền của Chi cục Thuế huyện hỗ trợ cho lãnh đạo ủy ban trong dịp Tết nguyên đán nên không có trong sổ sách. Còn Trầm Văn Nghĩa thì bảo những chứng từ thanh quyết toán mà viện quy kết là sai nguyên tắc thì trước đây ủy ban vẫn... làm vậy.

Chủ tọa cho biết những phần chưa rõ hội đồng xét xử sẽ có đề nghị việc xử lý sau. Còn về phần khiếu nại của các bị cáo về việc chi, quyết toán chi, lập chứng từ khống... thì theo tòa thông lệ này là trái pháp luật.

Công tố viên đã điều chỉnh một phần cáo trạng về tội tham ô đối với bị cáo Bi từ hơn 51 triệu đồng xuống còn hơn chín triệu đồng và chuyển truy tố tội tham ô từ khoản 2 xuống khoản 1 điều 258. Đồng thời, công tố viên cũng đề nghị phạt 3-5 năm tù đối với Bi và Nghĩa về hai tội tham ô, cố ý làm trái, phạt Sư 2-3 năm tù về tội tham ô. Bị cáo Nguyễn Thị Bé Hà bị đề nghị ba năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Hôm nay, phiên tòa sẽ tiếp tục phần tranh luận...

N.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm