Khám phá ổ nhóm gây ra 19 vụ cướp xe máy liên tỉnh

Đến nay, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt giữ 2 đối tượng là Phạm Ngọc Quang, 25 tuổi, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì và Nguyễn Bá Sản, 27 tuổi, trú ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội về hành vi cướp tài sản khi hai đối tượng này đang trên đường chạy trốn. Còn đối tượng thứ 3 là Lê Hồng Phong, 29 tuổi, trú tại xã Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội nhận được tin báo tại đường K4, tổ 5, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm xảy ra vụ cướp xe máy Liberty, nạn nhân là anh Lê Bá Phúc, trú ở thị trấn Cầu Diễn. Phòng CSHS đã chỉ đạo đội chống cướp và cướp giật tài sản (đội 8) cùng phối hợp với Công an huyện Từ Liêm tổ chức điều tra. Đến trung tuần tháng 3/2013, Đội 8 Phòng CSHS đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Quang và Sản.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai là bạn học cùng trường; đều không có công ăn việc làm, sử dụng ma túy và cờ bạc; thuê nhà nghỉ trong thành phố sinh sống cùng nhau. Để có tiền tiêu xài, từ đầu năm 2012 bọn chúng đã bàn nhau sử dụng xe máy mang theo dao và hung khí phục sẵn trên đoạn đường vắng, khi phát hiện người đi xe máy có giá trị thì bám theo ép bị hại vào lề đường, dùng dao, thanh sắt uy hiếp chủ xe để cướp xe máy.

Với thủ đoạn này, bọn chúng đã cướp được 19 xe máy của những người đi đường, trong số này có 11 xe ở địa bàn Hà Nội, trong đó có chiếc xe máy Liberty của anh Lê Bá Phúc. Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ được 6 xe máy. Phòng CSHS yêu cầu đối tượng Lê Hồng Phong sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Đề nghị nhân dân ai biết nơi ẩn náu của Phong thì báo về đội 8, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội (số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng).
 

Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm