Khởi tố bị can đối với thầy giáo chỉ huy trò dùng mã tấu “đại náo” quán nhậu, karaoke(!)

Vào tối 6/4, Hạnh cùng với một số người bạn đi đến quán Hùng Thuý nhậu, sau đó hát karaoke rồi xảy ra mâu thuẫn với nhân viên tiếp tân của quán này. Vài phút sau, Hạnh bị Dương Hoàng Em (26 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Đầm Dơi) là nhân viên quản lý quán, đánh một cái vào mặt. Vụ việc sau đó đã được một số người can ngăn. Hạnh ấm ức ra về.

Sang ngày hôm sau, Hạnh đem chuyện mình bị tát tai kể cho bạn là Nguyễn Minh Thanh (23 tuổi, thường trú ấp Hiệp Hoà, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) biết với ý nhờ Thanh trả thù giùm. Nghe xong chuyện, Thanh gọi 3 “chiến hữu” gồm: Lương Châu Thanh, còn gọi là Thanh “miên” (22 tuổi), Phạm Văn Út (21 tuổi, cùng ngụ ấp Bào Sen, xã Tân Duyệt) và Nguỵ Thanh Phong (22 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi).

Đúng theo kế hoạch đã thống nhất, khoảng 19h cùng ngày, Thanh cùng Thanh “miên”, Út và Phong có mặt tại Quán nhậu 348 (đặt tại Khóm 4, thị trấn Đầm Dơi). Tại đây, Hà Duy Hạnh đã có mặt trước từ lúc nào và có thêm 4 đối tượng đều là HS Trường THPT Thái Thanh Hòa gồm: Nguyễn Minh Nhí (21 tuổi, ngụ ấp Đồng Tâm B, xã Tân Duyệt, là HS lớp 12), Trần Hoàng Tuấn (19 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hoà, xã Ngọc Chánh; là HS lớp 11); Phạm Phú Huy (19 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Duyệt; là HS lớp 12 vừa mới nghỉ học) và Phạm Thành Danh (19 tuổi, ngụ ấp Tân Hùng, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, là HS lớp 11).

Với vai trò “chủ tiệc”, Hạnh vừa thết đãi những đối tượng vừa kể vừa tả đặc điểm nhận dạng của người đã tát tai mình là Dương Hoàng Em, đồng thời vạch rõ kế hoạch “phục hận”. Hạnh cũng phân công Phạm Phú Huy là người biết mặt Hoàng Em giữ nhiệm vụ chỉ điểm.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Hạnh đi ra ngoài hông nhà của quán 348 lấy vô một túi đựng vợt đánh cầu lông và bất ngờ rút ra 3 cây mã tấu, rồi lần lượt giao Minh Thanh, Thanh “miên” và Danh. Hạnh cũng giao vai trò chỉ huy cho Minh Thanh. Bản thân Hạnh sẽ “phục kích” trong một quán nhậu gần đó để chờ tin tức.

Khởi tố bị can đối với thầy giáo chỉ huy trò dùng mã tấu “đại náo” quán nhậu, karaoke(!) ảnh 1
Hà Duy Hạnh và các đối tượng tham gia vụ cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Cả bọn di chuyển đến quán Hùng Thúy bằng 4 xe môtô. Khi ập vào quán, Minh Thanh đã hung hăng cầm mã tấu chém vào bả vai của chủ quán - anh Lê Anh Hùng (32 tuổi) khi anh này đang ngồi nói chuyện với nhân viên trong quán. Bị tấn công một cách bất ngờ, anh Hùng bỏ chạy thục mạng vào bên trong. Nhiều nhân viên của quán thấy vậy cũng hốt hoảng chạy tứ tung.

Về phía các đối tượng, do không tìm thấy Hoàng Em, cả bọn thay phiên nhau dùng hung khí và tay, chân đập phá nhiều tài sản trong quán trước khi rút lui, gặp lại Hạnh để tiếp tục nhậu “mừng chiến thắng” bước đầu.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi cho biết ba ngày sau đó đã bắt Nguyễn Minh Thanh - kẻ trực tiếp chém chủ quán Hùng Thúy và Phạm Văn Út. Ba đối tượng là HS Trường THPT Thái Thanh Hoà gồm: Danh; Tuấn và Nhí lần lượt được gia đình dẫn đến Công an trình diện

Đến nay, cả 8 đối tượng trực tiếp tham gia chém người và đập phá quán Hùng Thúy đã bị khởi tố bị can, tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tên Thanh “miên” là con một cán bộ xã Tân Duyệt đến nay vẫn bỏ trốn.

Cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố bổ sung hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản đối với một số đối tượng.

* Theo cơ quan điều tra, Hà Duy Hạnh là giáo viên hợp đồng. Trước khi về công tác tại Trường THCS Long Hoà, Hạnh dạy tại một trường khác và từng bị xử ký kỷ luật do “lạm dụng bạo lực” qua việc đứng ra làm trọng tài cho hai HS đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn khiến 2 HS này bị thương tích.  

 
Theo Binh Huyền (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm