CẦN THƠ

Khởi tố đối tượng lừa xin việc vào ngành Hải quan để chiếm đoạt tiền

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ thêm một số vụ việc khác có liên quan đến Vũ.

Thông tin ban đầu cho biết, Vũ khoe với anh T  có làm dịch vụ xin việc làm ở trong Ngân hàng, UBND… nên anh T nhờ xin cho người quen vào Hải quan Cần Thơ. Vũ sau đó đã đồng ý nhận hồ sơ và đưa ra giá 170 triệu đồng. 

Cuối tháng 7-2013, Vũ nhận trước 40 triệu đồng để lo hồ sơ xin việc và trung tuần tháng 8-2013 nhận tiếp 30 triệu đồng với lý do lo “chạy” khỏi phải thi phỏng vấn đầu vào. Vũ sau đó lại đưa ra lý do lo hồ sơ của người thân anh T vào Hải quan Cần Thơ thì bản thân Vũ chẳng có hoa hồng gì nên “xin”  20 triệu đồng và báo cho anh T đầu tháng 9-2013 người thân của anh sẽ đi làm tại Hải quan Cần Thơ. 

Ngày 6-9-2013, anh T cùng người thân mang thêm 120 triệu đồng gặp Vũ và cùng lên Cục Hải Quan Cần Thơ. Tại đây, Vũ không dẫn vào Cục Hải quan mà đưa anh T và người thân vào quán cà phê gần đó rồi nhận 120 triệu đồng để một mình Vũ vào Cục Hải quan nộp hồ sơ, nhưng Vũ đi một lúc sau quay lại nói đã tới giờ nghỉ trưa nên hẹn đầu giờ chiều quay lại nhận việc luôn. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều 6-9-2013, khi anh T và người thân liên lạc với Vũ thì Vũ tắt điện thoại, tìm đến nhà cũng không gặp nên đã đến cơ quan Công an tố cáo Vũ lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm