Kiều nữ lừa đảo tiền tỉ bao người tình

Ngày 16-4, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Phương Ly (30 tuổi, ở quận Cầu Giấy) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ly-8407-1429171042.jpg

Bị can Nguyễn Thị Phương Ly.

Năm 2014, Ly bị TAND quận Thanh Xuân tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đang nuôi con nhỏ, cô này chưa phải thi hành án. Đến thời điểm phải thụ án, Ly bỏ trốn và tháng 8-2014 bị phát lệnh truy nã.

Theo nhà chức trách, trong thời gian trốn nã, Ly “vào vai” sếp của một ngân hàng lớn, có chồng là công an để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng của nhiều người. Ăn mặc đẹp, dùng hàng hiệu, đi ôtô đắt tiền, cô ta tạo vỏ bọc quý bà giàu sang khiến nhiều người mắc lừa.

Tháng 2, Ly tiếp cận với chị Lan - người phụ nữ muốn bán mảnh đất hơn 1,2 tỉ đồng nhưng sổ đỏ lại đang thế chấp ngân hàng để đảm bảo khoản vay hơn 1,6 tỉ đồng. Ly hứa sẽ làm thủ tục để lấy sổ đỏ ra nhưng phải đưa trước một tỉ đồng để lo lót.

Được người mua đặt cọc một tỷ đồng, chị Lan đã đưa cho Ly và được hứa hôm sau sẽ giao sổ đỏ. Tuy nhiên sau đó, chị Lan đã không thể liên lạc được với cô này.

Trong thời gian trốn chị Lan, Ly dùng chiêu cũ tiếp cận chị Hạnh, hứa sẽ giúp làm thủ tục vay tiền ngân hàng với điều kiện phải chứng minh được trong tài khoản có 4 tỉ đồng.

Chị Hạnh vay của người thân được 2,8 tỉ đồng, chuyển cho Ly qua tài khoản. Ngoài ra, Ly còn cầm 300 triệu đồng mua giúp ôtô.Có được 3,1 tỉ đồng chiếm đoạt của chị Hạnh, Ly dùng mua xe Meccerdes.

Phi vụ cuối cùng, Ly lừa một phụ nữ lấy 5 tỉ đồng với chiêu rủ buôn túi xách, quần áo hàng hiệu. Cuối tháng 3 vừa qua, Ly bị bắt khi xuất hiện tại quận Long Biên.

Theo cơ quan điều tra, có trong tay số tiền lớn, Ly dùng để tu sửa sắc đẹp, vào TP HCM thăm tình nhân. Không chỉ sắm cho mình, Ly còn mua cho bồ rất nhiều quần áo, giầy dép hàng hiệu. Còn con nhỏ, cô ta để cho chồng chăm sóc.

Theo Việt Dũng (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm