Lên núi mở sòng bạc

Sau Tết Canh Dần, trinh sát Biên phòng (TSBP) Khánh Hòa nhận được nhiều đơn, thư tố giác của quần chúng nhân dân về hành vi sử dụng USD giả để đánh bạc của một số đối tượng trên núi Hàm Rồng và một số tụ điểm khác trên địa bàn thị xã Cam Ranh. Sau khi xem xét đơn tố giác, lấy lời khai các đối tượng, BĐBP tỉnh quyết định mở chuyên án để điều tra. Các trinh sát bằng nghiệp vụ, nắm rõ quy luật hoạt động của sòng bạc cũng như di biến động của các đối tượng. Vào lúc 15 giờ ngày 26-2-2010, lực lượng TSBP tỉnh bất ngờ “đột kích” sòng bài, giữ 5 đối tượng và thu giữ 32 tờ USD giả (mệnh giá 100 USD).

Lên núi mở sòng bạc ảnh 1

Các đối tượng liên quan

Các đối tượng bị tạm giữ phần lớn là những con bạc chuyên nghiệp đều trú thị xã Cam Ranh, gồm Phạm Minh Dũng, SN: 1972, trú phường Cam Lợi; Phạm Văn Phước, SN: 1974, trú phường Ba Ngòi và 3 anh em Dương Thế Nguyên, SN: 1968 (từng lãnh án 8 năm tù về tội hiếp dâm); Dương Thế Bình, SN: 1971 và Dương Thị Bích, SN: 1968 (đều trú phường Ba Ngòi). Ngoài những đối tượng trên, tám đối tượng khác có liên quan (là những con bạc “ăn” phải USD giả) ra đầu thú và tố giác tội phạm...

Dương Thế Nguyên và Dương Thế Bình không chỉ đánh bạc trên núi Hàm Rồng mà còn có mặt ở một số tụ điểm đánh bạc khác trên địa bàn huyện Cam Lâm và thị xã Cam Ranh, lần nào Nguyên Và Bình cũng thua. Mỗi lần ngồi vào sòng xóc đĩa, ban đầu Nguyên và Bình dùng tiền Việt Nam để “chung”, sau đó chuyển sang “chung” bằng những tờ 100 USD giả để được những đối tượng thắng bạc thối lại bằng tiền Việt Nam (thậm chí đổi USD giả cho những người mua đổi ngoại tệ tại sòng bạc với tỷ lệ 100 USD giả = 1,9 triệu đồng). Điều này cho thấy, hai đối tượng trên chỉ lợi dụng hình thức đánh bạc để tiêu thụ tiền giả.
  


Theo KHÁNH HUYỀN - THANH NAM  (CATP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm