Nhóm cướp 9X gây kinh hãi cho người dân tại Hà Nội sa lưới

Ngày 20-7, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp nhóm thanh niên gồm: Lê Trường Thành (19 tuổi), Lê Phương Nam (18 tuổi), Nguyễn Hữu Ngọc (17 tuổi), Lê Thành Long (17 tuổi), Hà Anh Tuấn (18 tuổi, đều trú Hà Nội) về tội cướp giật tài sản; riêng Trần Văn Sơn (20 tuổi) bị khởi tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đây chính là nhóm cướp gây kinh hãi cho người dân trên địa bàn thủ đô trong thời gian qua. Chỉ trong vòng hai tháng, nhóm này đã gây ra tới hàng chục vụ cướp giật, với những thủ đoạn hết sức manh động.

Nhóm cướp 9X đã sa lưới sau một thời gian gây kinh hãi cho người dân Hà Nội.

Theo đó, khoảng 0 giờ ngày 29-5, Nam điều khiển xe máy Wave màu trắng không mang BKS chở Thành và Tuấn cùng nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Khi đi, Thành cầm theo một bình xịt nước rửa chế xe máy.

Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, khi đang đi trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội), phát hiện chị Lý Thị Y. (21 tuổi, trú Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển chiếc xe SH mang BKS 21B-331.56, trên sàn xe có để một túi xách, nhóm đối tượng liền bám theo nhằm cướp túi xách.

Khi nạn nhân đi vào trong một ngõ nhỏ, Nam lái xe vụt đến chặn trước, Thành dùng bình xịt nước chế xe xịt vào người khiến nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy. Thấy Thành và Tuấn nhảy xuống để lấy xe SH của mình, chị Y. hô hoán “cướp cướp” thì liền bị Thành dùng chân đạp rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau khi tháo BKS, ngày 31-5, Thành và Nam mang chiếc xe SH cướp được bán cho Trần Văn Sơn với giá 12 triệu đồng. Khi bán, các nghi phạm có nói rõ là xe đi “nhẩy” được.

Chiếc xe SH do các nghi can cướp được của nạn nhân.

Tương tự, khoảng 3 giờ 30 sáng 20-6, Thành cùng đồng bọn tiếp tục rủ nhau đi cướp giật tài sản. Khi đi đến cầu Thăng Long thì phát hiện anh Đinh Duy V. (25 tuổi) đèo theo chị Lê Ngọc L. (36 tuổi), trên vai chị L. có đeo một túi xách.

Thấy miếng mồi béo bở, nhóm nghi can điều khiển xe áp sát, dùng tay giật chiếc túi xách của chị L. khiến nạn nhân ngã xuống đường rồi tăng ga bỏ chạy.

Kiểm tra bên trong túi, các nghi can phát hiện một điện thoại di động iPhone 6, khoảng 9 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Số tiền cướp giật được cả ba chia nhau ăn tiêu hết, riêng chiếc iPhone 6 Thành để lại dùng đến khi bị bắt.

Với các phương thức manh động trên, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 5- 2016 đến nay, băng nhóm 9X đã gây ra 11 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội. Thủ đoạn của các nghi phạm là nhằm vào thời điểm đêm khuya hoặc gần sáng để gây án.

Hiện Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm