Những sai phạm tiền tỷ của giám đốc Công ty mía đường Trà Vinh

Vũ Đức Hòa.
Vũ Đức Hòa.

Cũng theo quyết định này, ông Vũ Đức Hòa tiếp tục đảm nhiệm chức giám đốc Ban quản lý dự án di chuyển Nhà máy đường Linh Cảm (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vào Trà Vinh.

Trong thời gian làm giám đốc Công ty Mía đường Trà Vinh, ông Vũ Đức Hòa đã có những sai phạm nghiêm trọng khiến nhiều cán bộ cấp dưới và công nhân bất bình.

Từ năm 2002 đến 2005, ông Hòa đã ký hợp đồng bán chịu cho bà Lê Thị Lan - giám đốc doanh nghiệp tư nhân Phúc Tín (đã bị bắt) với số tiền trên 9 tỉ đồng, nhưng không có khả năng thu hồi nợ.

Về phần mặt bằng của nhà máy dự toán 4,4 tỉ đồng theo đơn giá thanh toán cát bưng từ ghe lên, nhưng theo kết quả kiểm toán nhà nước cho thấy khối lượng bị sai lệch (vì đất giồng cát nhưng báo cáo là cát bưng) còn lại 3 tỉ 824 triệu đồng công ty đã thanh toán hết cho bên B.

Sau khi cơ quan CSĐT - Bộ Công an vào cuộc, căn cứ trên các chứng từ thể hiện không phải số tiền 3 tỉ 824 triệu đồng mà chỉ tạm duyệt quyết toán 1 tỉ 323 triệu đồng, nhà thầu đã lấy âm của công ty 2 tỉ 501 triệu đồng (?). Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Công ty mía đường Trà Vinh.
Công ty mía đường Trà Vinh.

Trách nhiệm của giám đốc Vũ Đức Hòa còn nghiêm trọng hơn thể hiện qua việc trực tiếp nhận gói thầu vận chuyển Nhà máy từ Linh Cảm vào Trà Vinh có giá trị dự toán được phê duyệt là 3 tỉ 873 triệu đồng, nhưng hợp đồng do ông Hòa ký đã nâng lên đến 6 tỉ 978 triệu đồng, ông Hòa trả trước chỉ 1 tỉ 400 triệu đồng.

Do tranh chấp nên tổng số tiền mà Công ty Mía đường Trà Vinh phải chi trả cho Công ty TNHH Đại Thắng (Hà Nội) là 11 tỉ 500 ngàn đồng (cả vốn lẫn lãi theo phán quyết của tòa án).

Tại công ty, ông Hòa đã phân công công việc chưa phù hợp cũng như các chính sách của người lao động không đúng nguyên tắc. Theo thông báo số 83 ngày 6-2-2007 của Tổng giám đốc Công ty Mía đường I yêu cầu Cty Mía đường Trà Vinh tổ chức kiểm điểm, xét hình thức kỷ luật ông Đặng Khắc Toàn - trưởng phòng Tổ chức hành chính do thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu ý thức tự giác, làm rõ một số văn bản ghi ông Toàn có trình độ chuyên môn là trung cấp nhưng thực tế ông ta chỉ có bằng công nhân kỹ thuật điện.

Đồng thời xử lý việc Phòng Tổ chức hành chính công ty làm sai thời gian đóng BHXH của 11 cán bộ, công nhân viên công ty nhưng không xử lý kịp thời.

BÁ DŨNG - (Theo CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm