Phát hiện hơn 665kg cần sa giấu trong container tại Hải Phòng

Ngày 22-12, Công an TP Hải Phòng cho biết lực lượng chức năng thuộc Công an TP phối hợp đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép chất ma túy cần sa số lượng lớn qua cảng Hải Phòng.

Theo đó, ngày 21-12, Công an TP Hải Phòng phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chiếc container có dấu hiệu nghi vấn đang chờ đóng hàng tại một bãi chứa container ở khu Đình Vũ (quận Hải An). Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện container này có 2 vách ngăn với 2 khoang chứa bí mật, bên trong có nhiều bịch cần sa đóng bánh, với trọng lượng hơn 655kg.

Hơn 665kg cần sa được đóng bánh giấu trong 2 khoang chứa bí mật của chiếc container ở cảng Hải Phòng

Theo điều tra ban đầu, chiếc container này được gửi từ Singapore về cảng Lạch Huyện (Hải Phòng). Người gửi là một cá nhân từ Singapore, người nhận là Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam (địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội), vận đơn hàng là bột lông vũ thủy tinh.

Ngày 12-12, Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam đã mở tờ khai nhập khẩu đối với container hàng này. Sau khi thông quan, container này đã được vận chuyển từ cảng Lạch Huyện về kho của Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng. Tới ngày 16-12, chiếc container này được vận chuyển về bãi container ở Đình Vũ chờ đóng hàng.

Sau khi tiến hành xác minh, kiểm tra kỹ thuật, lực lượng công an thực hiện khám xét phát hiện ra 2 khoang chứa bí mật chứa các bịch cần sa đóng bánh. Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục tập trung điều tra mở rộng, xử lý những người liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm