Rộ lên việc lừa đảo qua điện thoại di động

“Bạn đã trúng thưởng 123.000 USD, hãy liên hệ qua địa chỉ: wu.33@gmail.com hoặc gửi địa chỉ e-mail của bạn qua điện thoại di động đến số +856...489 để biết cách nhận tiền”.

Theo Bkis, đây là một chiêu thức lừa đảo mới (SMS Scam). Nếu người sử dụng điện thoại di động trả lời SMS hoặc liên lạc e-mail với kẻ phát tán thông điệp này thì sẽ được đề nghị chuyển một khoản tiền phí đến tài khoản cho sẵn để được nhận tiền thưởng.

Tất nhiên, sau khi chuyển tiền “phí nhận thưởng”, nạn nhân không bao giờ nhận được giải thưởng. Thậm chí nhiều thông tin cá nhân của nạn nhân cũng bị đánh cắp vì trong quá trình liên hệ qua e-mail hoặc tin nhắn, họ có thể sơ ý tiết lộ nhiều thông tin cá nhân,

Qua theo dõi, Bkis nhận thấy các tin nhắn lừa đảo kiểu này đang xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam, Úc và một số quốc gia châu Á. Được biết, trước đây những kẻ xấu thường áp dụng dạng lừa đảo này qua fax, e-mail và dù rất đơn giản, nó cũng khiến nhiều người mắc bẫy. Gần đây, xu hướng của những kẻ lừa đảo là nhắm vào người sử dụng điện thoại di động thông qua các SMS Scam như trên.

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm