Rừng thông hơn 30 năm tuổi bị cháy

Ngay lập tức, người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương huy động lực lượng có sẵn của địa phương để dập lửa. Khu vực rừng Cồn Tranh cách xa khu dân cư và địa hình khó di chuyển nên đám cháy đã lan rộng. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND phường An Tây đã chỉ huy lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, kiểm lâm và hàng trăm người dân dịa phương nhanh chóng khống chế đám cháy.

Đến khoảng 17h30' đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Được biết, diện tích rừng bị cháy gần 1ha. Đây là số thông trên 30 năm tuổi của người dân (hiện chưa xác định được chủ rừng) phường An Tây.

Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết: "Rất may mắn là được sự phối hợp của người dân địa phương rất nhiệt tình trong công tác chống cháy rừng hôm nay và là lực lượng hết sức quan trọng để khống chế đám cháy cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và anh em kiểm lâm, quân đội….".

Được biết, trưa 2/7, tại huyện A Lưới cũng xảy ra một đám cháy rừng keo tràm của người dân thuộc xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, theo thông tin ban đầu diện tích khoảng 5ha.

Hiện nguyên nhân đám cháy vẫn chưa xác định được.

 
Theo Ngô Toàn (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm