Tài xế lái container bằng chân trên cầu Phú Mỹ khai gì?

Ngày 30-11, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết Phòng đã ra quyết định xử phạt tài xế Nguyễn Hoàng Khanh (37 tuổi) theo đúng quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 46.

Nguyễn Hoàng Khanh chấp nhận mức phạt của CSGT.

Theo đó, các lỗi mà tài xế này vi phạm là: Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên và dùng chân điều khiển vô lăng khi xe đang chạy trên đường với tổng mức phạt là 8.200.000 đồng và tước quyền sử dụng bằng lái xe ba tháng kể từ ngày 27-11-2017 đến ngày 27-2-2018.
Đại diện Phòng PC67 cho biết sau khi mạng xã hội và báo chí có phản ánh một đoạn video clip của người dân đăng tải, ghi lại hình ảnh một tài xế lái xe container mang biển số 50LD-095.60 có hành vi đặt chân lên vô lăng khi xe đang chạy trên cầu Phú Mỹ - quận 7, Phòng đã tiến hành thu thập thông tin, củng cố chứng cứ và tổ chức làm rõ hành vi vi phạm của tài xế.
Phòng PC67 đã làm việc với người quay phim, người đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội và cả tài xế container vi phạm giao thông.
Thông tin từ chủ tài khoản Facebook đăng clip, vụ việc xảy vào lúc 9 giờ ngày 18-11, khi tài xế này đang lái xe đầu kéo của mình đi trên cầu Phú Mỹ hướng từ quận 2 về quận 7. Khi xe đang chạy thì người này thì có đưa điện thoại di động của mình cho phụ xe để quay phim thì vô tình ghi nhận được hình ảnh tài xế xe đầu kéo 50LD-095.60 dùng tay sử dụng điện thoại và dùng chân điều khiển vô lăng khi xe đang chạy trên đường. Sau đó đã đưa clip này lên tài khoản Facebook của mình.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy người tài xế đang điều khiển xe container bằng chân, còn tay thì đang... nghe điện thoại. (Ảnh cắt từ clip)

Khi làm việc với cơ quan công an, tài xế vi phạm khai nhận là Nguyễn Hoàng Khanh. Người này đã thừa nhận những hành vi vi phạm của mình như trong đoạn clip đã đăng tải. Khanh cho biết do thấy đường vắng và bị tê chân do chạy xe từ sáng sớm nên khi đến cầu Phú Mỹ thì có gác chân lên vô lăng một chút rồi để xuống và tiếp tục chạy về cảng lấy hàng.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 18-11, một trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh xe container biển số 50LD-095.60 đang đổ dốc cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và quận 2, TP.HCM). Đoạn clip dài 50 giây ghi lại hình ảnh chiếc xe đang đổ dốc cầu, hai chân tài xế gác lên vô lăng, tay cầm điện thoại trò chuyện. Trong khi đó, nhiều phương tiện vẫn đang lưu thông tốc độ cao cùng chiều.
Trong clip, một người nào đó đã hét lớn phản ứng: “Sao chạy xe mà nghe điện thoại vậy…” nhưng tài xế container nói trên vẫn không hề có dấu hiệu chú ý, tiếp tục nghe điện thoại và lái xe bằng chân.
Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người xem đã bày tỏ bức xúc và phản ứng mạnh mẽ vì dốc cầu Phú Mỹ là đoạn đường rất nguy hiểm, từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng. Nhiều người bình luận cần có các lực lượng chức năng vào cuộc xử lý nghiêm với tài xế này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm