Thiếu úy Biên phòng bắn đồng đội đã tự sát

Lúc 21 giờ 45, thông tin chúng tôi nhận được, có thêm một nạn nhân tên Vũ Hào Hiệp (35 tuổi, bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Bình Hiệp) bị đa chấn thương. 

Như vậy, có đến bốn nạn nhân liên quan đến vụ việc này. 

-------
Đến 21 giờ 15, tối 15-6, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, do thiếu úy Tạ Quang Đạt tự sát nên lực lượng kỹ thuật pháp y đang khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân. 
Cũng theo ông Phúc thông tin, Bệnh viện Đa khoa Long An đang cấp cứu hai nạn nhân trong vụ thiếu úy biên phòng xả súng tại Đồn biên phòng gây thương tích.

Theo đó, nạn nhân Trần Minh Triết (SN 1981, ngụ xã Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường), chiến sĩ bộ đội Biên phòng Đồn biên phòng Bình Hiệp, Bộ đội biên phòng Long An bị thương ở đầu gối trái.

Nạn nhân Phan Văn Lợi (SN 1990, ngụ ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, người dân) bị thương ở đùi.

Sau đó, hai nạn nhân được chuyển lên bệnh viện &A tại TP.HCM để tiếp tục điều trị. 

Ngoài ra còn một nạn nhân khác là anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.

--------------

Lúc 20 giờ 15, tối nay (15-6), Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam cho hay, các lực lượng đã khống chế được Thiếu uý Tạ Quang Đạt và tước đoạt vũ khí.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam khẳng định lại, thiếu uý Đạt có biểu hiện bệnh trầm cảm, vừa đi chữa bệnh về và đến nay xác định rõ, ba người bị thương, chưa có ai tử vong.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, đã nắm được  thông tin vụ việc và đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp xử lý vụ việc, khi có thông tin cụ thể sẽ thông báo.

-------------

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương – Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam xác nhận vụ việc xảy ra tại Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (đóng tại thị xã Kiến Tường, Long An) có ba người bị thương.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường. Ảnh: CTV 

Thiếu tướng Hoài Phương xác nhận, người nổ súng bắn ba đồng đội bị thương là Thiếu uý Tạ Quang Đạt, Đội trưởng tham mưu Tổng hợp Đồn biên phòng Bình Hiệp, hiện người này đang cầm súng cố thủ bên trong khu vực đồn tương đối rộng.

Thiếu tướng Phương thông tin thêm, Thiếu uý Đạt có thể bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý. Hiện các lực lượng đang phong toả, thương thuyết với người gây ra vụ nổ súng, nếu cần thiết sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để tước vũ khí.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương vừa cho biết thêm, hiện có những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có người tử vong tại hiện trường là không chuẩn xác. Các lực lượng tại hiện trường đến nay ghi nhận vụ nổ súng có ba người bị thương gồm: một cán bộ, một chiến sĩ (đều đang công tác tại đồn) và một người dân địa phương.

Hiện trường gần Đồn Biên phòng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB Cộng đồng Long An

Theo đó vụ việc xảy ra vào chiều 15-6, tại Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp. Sau khi gây ra vụ nổ súng Thiếu úy Tạ Quang Đạt đã cầm súng cố thủ trong đồn. Hiện có rất đông lực lượng đang phong toả hiện trường. Người dân sống gần đồn được di dời ra xa khu vực.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

PLO tiếp tục cập nhật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm