Trong 2 ngày tổ 363 xử lý gần 90 trường hợp vi phạm

Ngày 4-1, Công an TP.HCM cho biết, trong 2 ngày đầu năm mới, tổ 363 (tổ tuần tra hỗn hợp) của Công an TP.HCM và công an các quận huyện đã phát hiện, lập biên bản xử lý 89 trường hợp vi phạm.

Ngày 1-1, phát hiện chiếc xe ô tô biển số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu hiện nghi vấn nên tổ 363 Công an quận 5 tiến hành kiểm tra.

Trên xe, 8 người có biểu hiện nghi vấn đòi nợ thuê ấp úng khi trình bày, cảnh sát còn phát hiện 1 súng quẹt gas, dao bấm, dao Thái Lan, gậy 3 khúc. Tổ tuần tra sau đó giao 8 nghi can cho Công an phường 12, quận 5 lập hồ sơ.

Nhiều trường hợp mang theo hung khí, công cụ hỗ trợ và đốt pháo cũng bị phát hiện xử lý.

Ngày 30-12-2018, tổ tuần tra hỗn hợp (Tổ 363) xuất quân tuần trakiểm soát địa bàn. Đây là lực lượng phối hợp gồm lực lượng công khai và lực lượng hóa trang để trấn áp các loại tội phạm đường phố, băng nhóm và các loại tội phạm khác, được kỳ vọng sẽ tạo ra cú đấm thép vào tội phạm trên địa bàn.

Công an TP.HCM bố trí bảy tổ tuần tra, mỗi tổ 12 người (tổng quân số huy động là 252 người). Cấp công an quận, huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để huy động, hình thành tổ tuần tra hỗn hợp công khai đảm bảo số lượng tối thiểu mỗi tổ là 12 người.

Tổ công tác sẽ quán xuyến địa bàn, tăng cường sự hiện diện của lực lượng trên các tuyến, khu vực, địa bàn trọng điểm.

Các tổ tuần tra, kiểm soát hỗn hợp cùng với các hoạt động tuần tra, kiểm soát độc lập hoặc phối hợp với các lực lượng khác như CSGT, hình sự đặc nhiệm, cảnh sát cơ động của Bộ Công an và Công an TP.HCM cùng các lực lượng khác của công an các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tạo ra thế trận kiểm soát đa dạng trên toàn địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm