'Trùm' thủ súng, gán camera quanh nhà để mua bán ma túy

Ngày 5-2, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Hữu Dân (37 tuổi, trú khối 6A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn) và Lê Hải Đăng (41 tuổi, trú tại khối 4A, thị trấn Anh Sơn) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép súng quân sụng.

"Trùm" ma túy Nguyễn Hữu Dân sa lưới.

Sau thời gian trinh sát, công an phát hiện một đường dây ma túy từ Lào vào Nghệ An rồi đưa ra Phú Thọ và các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Đường dây do Dân cầm đầu.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã xác lập chuyên án. Đến ngày 4-2, Công an huyện Anh Sơn phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an Nghệ An và Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ Dân.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Dân, công an thu giữ xe ô tô, khẩu K59, đạn và một số ma túy đá, ma túy tổng hợp cùng nhiều đao kiếm.

Nhà ở của Dân được xây dựng rất kiên cố, có gắn camera theo dõi xung quanh và còn thiết kế một tầng hầm ngầm để tổ chức sử dụng và cất giấu ma túy.

Tang vật súng, dụng cụ sử dụng ma túy, ma túy đá thu giữ tại nhà của Dân.

Cùng thời điểm đó, một tổ công tác khác bắt giữ Đăng – một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy do Dân làm “đại ca”.

Qua điều tra cho thấy, sau khi đưa ma túy từ Lào vào Nghệ An qua đường rừng, đường tiểu ngạch, Dân thành lập một số “đại lý bán lẻ” ma túy đá trong địa bàn huyện và chân rết đi giao hàng cho các điểm.

Để vận chuyển ma túy ra phía Bắc, Dân ngụy trang ma túy trong các thùng đồ, hàng hóa… Ngoài ra, Dân còn thuê đập Ba Cơi (ở thôn 6, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) để kinh doanh cho thuê câu cá nhưng thực chất là tổ chức cho các con nghiện đến mua và sử dụng ma túy.

Dân còn hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay nặng lãi… Hiện Công an huyện An Sơn đang phối hợp cơ quan chức năng mở rộng điều tra chuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm