Truy quét hẻm ‘nóng’ ma túy

Ngày 18-12, một lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết trong đợt ra quân truy quét ma túy tại hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh), cảnh sát đã bắt 15 nghi can, thu giữ gần 70 g heroin.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào lúc 14 giờ ngày 17-12, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM tổ chức khám xét nhiều căn nhà trong hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Để phục vụ việc khám xét, lực lượng phối hợp đã tổ chức phong tỏa nhiều nhánh của con hẻm. Ngoài hàng trăm cảnh sát làm nhiệm vụ, chó nghiệp vụ cũng được huy động để rà soát khắp hẻm.

Theo cơ quan điều tra, hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh vốn là hẻm phức tạp về tình trạng mua bán ma túy. Hẻm này nối với các hẻm nhỏ khác, rất thuận lợi cho tội phạm và gây nhiều khó khăn cho lực lượng công an đấu tranh triệt phá. Đặc biệt con hẻm này có một gia đình gồm nhiều thành viên có “truyền thống” bán ma túy.

Hiện trường cảnh sát vây ráp bắt ma túy tại hẻm 72. Ảnh: CTV

Nhiều người dân sống tại đây thường xuyên phản ánh về tình trạng trên đến lãnh đạo công an quận. Công an quận đã lập chuyên án, lên kế hoạch triệt xóa ma túy tại hẻm. Do địa hình phức tạp, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác của Công an TP ra quân truy quét.

Được biết vào thời điểm ra quân, lực lượng công an đã khám xét sáu căn nhà của sáu gia đình nghi chuyên buôn bán ma túy tại hẻm 72. Đồng thời tạm giữ 15 đối tượng gồm sáu con nghiện mua và chín người bán lẻ ma túy. Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục phân loại, xử lý hình sự các nghi can và điều tra mở rộng.

Bắt hai “đầu nậu” ma túy ở miền Trung

Ngày 18-12, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành bắt giữ hai “đầu nậu” chuyên cung cấp “hàng trắng, hàng đá” cho các đường dây mua bán ma túy ở Đà Nẵng. Hai nghi can bị bắt gồm Lê Ngọc Duy và Đan Phương Thắng (cùng ngụ tại Hà Nội). Trong tháng 9 đến tháng 10-2014, Công an TP Đà Nẵng liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn do Trương Hoàng Phúc (ngụ phường Phước Mỹ, Sơn Trà) và Nguyễn Kim Huy (Bi “đầu gà”) cầm đầu. Qua điều tra, xác định Duy là “đầu nậu” chuyên cung cấp hàng cho các đường dây này nên công an tiến hành giăng lưới vây bắt.

Ngày 15-12, Duy từ Hà Nội vào Đà Nẵng thuê một khách sạn trên đường Ba Tháng Hai (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để làm “trụ sở” điều hành việc cung cấp ma túy. Sau đó Duy đặt hàng từ một đầu mối khác ở Hà Nội để đưa vào miền Trung tiêu thụ. Số ma túy được đưa cho Thắng mang lên máy bay vào Đà Nẵng giao lại cho Duy. Trong khi hai bên tiến hành giao dịch thì bị trinh sát bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 108 viên ma túy tổng hợp, 35 g ma túy đá, hai gói heroin, một bình xịt hơi cay và một số tang vật liên quan đến việc mua bán ma túy.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm