Vụ phá rừng phòng hộ: Xử lý nghiêm

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 15-3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi xảy ra sự việc rừng phòng hộ Bắc Trà My (Quảng Nam) bị tàn phá, lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở NN&PTNT chỉ đạo lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương huyện khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Có cả lán trại của "lâm tặc" trong rừng phòng hộ.

Theo ông Quang, hiện lực lượng chức năng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã đến ghi nhận hiện trạng tại khu vực xảy ra vụ phá rừng (huyện Bắc Trà My) như báo chí đã nêu trước đó. Đồng thời điều tra, xác minh; nếu có trường hợp nào sai phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm.

“Hiện tỉnh chưa nhận được báo cáo cụ thể từ phía chi cục kiểm Lâm. Trước đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc xác minh thông tin về vụ phá rừng trên. Đồng thời điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, sai đến đâu thì xử lý đến đó. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25-3” - ông Quang cho biết.

Rừng phòng hộ bị "xẻ thịt" đã ba năm nhưng lực lượng chức năng địa phương không hay.

“Chi cục kiểm lâm đang tiến hành xác minh, làm việc một cách độc lập và sẽ kiểm tra tổng quan hết tất cả khu vực thuộc rừng phòng hộ ở huyện Bắc Trà My. Sau khi kiểm tra thì sẽ tổng hợp số liệu cụ thể để báo cáo vụ việc về tỉnh Quảng Nam và thông tin đến báo chí sớm” - ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, nói với Pháp Luật TP.HCM.

Những cây gỗ lớn bị đốn hạ.

Trước đó, tại khu vực rừng phòng hộ giáp ranh giữa xã Trà Sơn và Trà Tân (huyện Bắc Trà My)  bị “lâm tặc” đốn hạ cả chục cây gỗ lớn. Tại khu vực rừng còn có cả lán trại, bên trong có chỗ tập kết gỗ được phủ bằng lá chuối một cách sơ sài. Trong khu vực rừng bị chặt hạ có nhiều gốc cây có đường kính lớn hai người ôm không xuể. Người dân địa phương cho hay việc phá rừng một cách rầm rộ đã xảy ra nhiều năm nay.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng đã có chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm