Hạt mít: những lợi ích sức khỏe mà ít người biết đến

Theo Doctor NDTV, mặc dù nhiều người ăn mít nhưng hầu hết họ đều không biết về công dụng của hạt mít. Nó có giá trị dinh dưỡng rất tốt, chúng có thể được tiêu thụ bằng cách luộc, rang hoặc thậm chí có thể được sấy khô và làm thành bột. 

Trong hạt mít có chứa một lượng lớn protein, sắt, canxi,... Ảnh: NGUYỄN LOAN 

Hạt mít chứa nhiều protein, vitamin B phức hợp, sắt, canxi, đồng, kali, magiê và kẽm. Khoảng 100 gram hạt chứa 4 gram protein và không có chất béo.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ hạt mít:

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết

Jacalin là một loại protein có trong hạt mít đã được chứng minh là hữu ích để tăng cường hệ thống miễn dịch. Hạt mít chứa nhiều protein chất lượng cao giúp xây dựng cơ bắp. Đồng thời, đây là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời giúp giảm nguy cơ thiếu máu.

Nhiều chất xơ

Hạt mít có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan có thể giúp giảm mức cholesterol LDL và thúc đẩy tiêu hóa.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Chất xơ hòa tan làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate vào máu, giúp ngăn ngừa tăng đột biến lượng glucose trong máu sau khi ăn.

Thúc đẩy tiêu hóa

Chất xơ cao của nó giúp cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất - những nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân. Theo các nghiên cứu, chiết xuất từ hạt mít còn được biết đến với công dụng chữa bệnh tiêu chảy và kiết lỵ.

Cải thiện sức khỏe của mắt

Vitamin A trong loại hạt này có thể giúp cải thiện sức khỏe của mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong hạt mít làm giảm nếp nhăn. Lignans, saponin, isoflavone và các chất dinh dưỡng thực vật có đặc tính chống lão hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây lão hóa sớm cho da, theo Doctor NDTV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm