Những lợi ích ấn tượng khi kết hợp tỏi và gừng

Theo Healthline, các nghiên cứu cho thấy, gừng và tỏi đều mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể. Mặc dù, rất ít nghiên cứu về tác dụng kết hợp của tỏi và gừng, nhưng việc bổ sung cả hai thành phần mạnh mẽ này vào chế độ ăn uống của bạn có thể sẽ có lợi cho sức khỏe theo một cách nào đó.

Dưới đây là những lợi ích tiềm năng ấn tượng của việc ăn tỏi và gừng cùng nhau: 

Cung cấp lợi ích chống viêm

Một trong những lợi ích nổi tiếng của gừng và tỏi là khả năng giảm viêm. 

Mặc dù phản ứng viêm của cơ thể là điều cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh, nhưng tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến sự tiến triển của nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Cả tỏi và gừng đều chứa các hợp chất thực vật chống viêm. Ảnh: NHẬT LINH

Tỏi và gừng có chứa các hợp chất thực vật chống viêm mạnh có thể giúp ức chế các protein gây viêm liên quan đến chứng viêm mãn tính.

Làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỏi và gừng có đặc tính bảo vệ tim mạnh mẽ và có thể giúp giảm một số yếu tố nguy cơ của bệnh tim, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, lượng đường trong máu cao.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tỏi giúp giảm huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol, và nó giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch hoặc sự tích tụ của mảng bám trong động mạch.

Bổ sung gừng cũng có thể giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và giảm mức độ chất béo trung tính, cholesterol toàn phần và các dấu hiệu viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường. Điều này rất quan trọng vì những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Do đó, tiêu thụ tỏi và gừng thường xuyên hoặc bổ sung tỏi và gừng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bổ sung tỏi và gừng liều cao, vì chúng có thể tương tác với một số loại thuốc, chẳng hạn như chất làm loãng máu, mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng để điều trị bệnh tim.

Đặc tính chống ung thư tiềm năng

Một số bằng chứng cho thấy, chế độ ăn giàu tỏi và gừng có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Điều này có thể là do chúng tập trung các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, ăn tỏi có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư phổi và ung thư dạ dày.

Nhiều nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đã phát hiện ra rằng gừng có tác dụng chống ung thư đối với một số loại tế bào ung thư, bao gồm tế bào ung thư tuyến tụy, tế bào ung thư tuyến tiền liệt, tế bào ung thư vú.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tỏi và gừng có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng vi-rút và kháng khuẩn mạnh. Do đó, thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Tỏi chứa các hợp chất, bao gồm allicin và diallyl sulfide, có thể giúp tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch và ức chế sự biểu hiện của các protein gây viêm như interleukin 1 beta (IL-1β) và TNF-α. Chúng cũng có thể làm giảm việc sản xuất các phân tử gây hại bằng cách ngăn chặn một số enzym. 

Gừng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch bằng cách ức chế các tế bào của bạn sản xuất các protein thúc đẩy viêm, như TNF-α và interleukin-8 (IL-8), theo Healthline.

Theo Healthline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm