Cộng đồng mạng bức xúc vì cặp đôi 'mây mưa' trong công viên

Sáng 24-7, mạng xã hội (MXH) lan truyền đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại hình ảnh một cặp đôi nam nữ đang mây mưa ngay tại công viên.

Trao đổi cùng Pháp Luật TP.HCM, anh THN - chủ tài khoản Facebook đăng tải đoạn clip cho biết hình ảnh phản cảm của cặp đôi này được anh N. ghi lại vào lúc sáng sớm tại công viên trong Khu đô thị Định Công (Hà Nội).

“Khi tôi đang đi tập thể dục, tôi thấy một số cụ ông, cụ bà lớn tuổi đang chỉ tay bàn tán về một việc gì đó trong chòi nghỉ. Nhìn kỹ, tôi tá hỏa khi thấy đôi nam nữ đang “yêu” ngay ban ngày. Quá bực bội nên tôi đã quay lại và đăng clip lên một trang mạng mà tôi là thành viên để nhắc nhở mọi người nên giữ gìn văn hóa, mỹ tục”, anh N. kể lại.

Gặp đôi thản nhiên "yêu" tại công viên sáng 24-7. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, đôi nam nữ ôm ấp trong một chòi nghỉ tại công viên, bất chấp nhiều người đi lại. Lúc sau, cặp đôi này còn đứng hẳn ra phần đường đi bộ để làm chuyện nhạy cảm. Đáng nói, cả hai thản nhiên bán khỏa thân để lộ bộ phận nhạy cảm giữa thanh thiên bạch nhật.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ bức xúc trước hành động kém ý thức của cặp đôi này.

“Mất vài chục nghìn là vào được khách sạn. Sao hai người đó lại thản nhiên đến thế mà mang khoe cho cả thiên hạ nhìn. Thật sốc! Thiếu văn hóa đến thế là cùng”, tài khoản Tú ZuZu viết.

“Công viên là nơi để mọi người thư giãn, tận hưởng không khí trong lành. Sao nỡ làm hỏng mắt người khác”, tài khoản Tuấn Trần bình luận.

“Cần phải xử phạt thật nặng những hành vi này để răn đe. Chuyện tế nhị thế mà mang ra nơi công cộng để hành xử”, tài khoản Nguyễn Nhung bày tỏ bức xúc. 

Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM, việc quan hệ tình dục nơi công cộng là hành vi không phù hợp văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Song ở góc độ pháp lý, rất khó để xử phạt các căp đôi “yêu” nơi công cộng.

Theo luật sư Tuấn, trước đây, Nghị định 73/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội có đưa mức phạt với cá nhân có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộng. Mức xử phạt từ 60.000- 100.000 đồng.

Nhưng từ năm 2013, Nghị định 167/2013 có hiệu lực, thay thế Nghị định 73/2010, đã bãi bỏ quy định này.

Thực tế khi vó các hành vi phản cảm xảy ra nơi cơng cộng (chẳng hạn như thủ dâm trên xe buýt), một số địa phương thường xử phạt theo Khoản 1 Điều 5 Nghị đinh 167/2013 với mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000-300.000 đồng cho hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác hoặc hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Tuy nhiên, căn cứ vào điều khoản trên để xử phạt là không hợp lý. Vì xét về hành vi thực tế xảy ra, khó để nói rằng đây là hành vi trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác hay gây rối trật tự.

Cũng theo luật sư Tuấn, chính vì thiếu hành lang pháp lý để xử lý, ngăn cấm những hành vi này cũng là một nguyên nhân dẫn đến xảy ra nhiều chuyện phản cảm nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm