Công ty Duy Lợi hỗ trợ gia đình A Sáng 100 triệu đồng

(tên thật là Gịp A Dưỡng, người thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) mới 50 tuổi nhưng đã 32 năm sống giữa rừng sâu, sáng 2-7, ông Lâm Tấn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi) đã cử đại diện đến báo Pháp Luật TP.HCM trao tặng số tiền 100 triệu đồng để giúp đỡ với hy vọng sẽ đỡ đần phần nào cho gia đình A Sáng.

Đến nay, phòng Công tác bạn đọc đã tiếp nhận tổng cộng 105 triệu đồng số tiền ủng hộ cho gia đình A Sáng bao gồm: Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi (100 triệu đồng), chú Tư Xuyên (2 triệu đồng), Nguyễn Kim Hồng (3 triệu đồng).

Đại diện Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi (trái) trao tiền ủng hộ gia đình ông A Sáng.

Ngoài ra, một số bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM đã ủng hộ qua tài khoản của A Sáng 4,2 triệu đồng.

UBND huyện Bắc Bình cho biết sẽ có kế hoạch đưa gia đình A Sáng ra khỏi rừng, cấp đất sản xuất, xét cấp sổ hộ nghèo và tạo điều kiện đưa các con A Sáng đến trường. Đồng thời, UBND huyện, xã sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà cho gia đình A Sáng.

Một thượng tọa tại Tỉnh hội Phật giáo Bình Thuận cho biết sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng hoặc phối hợp cùng địa phương xây nhà cho gia đình A Sáng.

Trước đó, một nhóm PV các báo Pháp Luật TP.HCM, VnExpress, Tuổi Trẻ, Người Lao Động đã băng rừng vào tận nơi để viết bài về gia đình A Sáng và trao 25,5 triệu đồng do các nhà báo và cộng đồng Facebook đóng góp giúp đỡ gia đình anh.

Như vậy, mơ ước ra khỏi rừng để ổn định cuộc sống và để con cái được đi học, được giao lưu với cộng đồng của vợ chồng A Sáng sẽ thành hiện thực trong một ngày gần đây. ​​​​​​​​​

TRÂN CHÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm