Một người tâm thần bị đánh nằm liệt giường

Chiều 29-4, anh Phạm Tuấn Hưng (trú xã Bình Trung, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhặt được một chiếc điện thoại di động tại vườn, nơi anh đang làm thuê. Anh Hưng để chiếc điện thoại vào yên xe đạp rồi tiếp tục làm việc. Xong việc nhìn lại thì chiếc điện thoại đã bị lấy mất, chỉ còn lại cục pin. Khi biết chiếc điện thoại là của chủ vườn, anh mang cục pin trả cho chủ. Tối cùng ngày, công an xã đến nhà mời anh về trụ sở làm việc. Tại đây, công an lấy còng treo tay anh lên cửa sổ và dùng gậy đánh nhiều lần làm anh ngất xỉu. Đến 2 giờ khuya thì anh được thả ra.

Về nhà với tinh thần hoảng loạn và cơ thể bầm tím, anh Hưng nằm liệt giường, không ăn uống được. Mấy ngày sau, khi đại diện công an xã tới thăm hỏi và xin lỗi thì anh sợ hãi, vùng vẫy rồi ho ra máu. Xã đã cho xe đưa anh đi khám chữa bệnh nhưng bệnh tình của anh chưa thuyên giảm. Anh vẫn còn nằm liệt giường, liên tục mê sảng và lên cơn co giật.

Một người tâm thần bị đánh nằm liệt giường ảnh 1

Anh Hưng liên tục lên cơn co giật trên giường bệnh. Ảnh: MH

Được biết, anh Hưng bị động kinh, thuộc đối tượng được bệnh viện tâm thần tỉnh điều trị ngoại trú. Theo hàng xóm của anh Hưng thì dù có bệnh nhưng anh rất hiền lành và không làm phiền ai. Hằng ngày, anh vẫn làm những công việc giản đơn như đào hố trồng cây, thu hoạch củ mì thuê để cùng vợ lo cho hai con nhỏ. Gia cảnh anh vốn đã khó khăn, giờ lại càng khó khăn hơn do anh nằm một chỗ. Với việc phải túc trực để chăm sóc chồng, vợ anh nói nếu không được họ hàng và bà con lối xóm giúp đỡ thì chị không biết xoay xở bằng cách nào…

Ông Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch UBND xã Bình Trung, cho biết khi hay tin anh Hưng bị thương, xã đã chỉ đạo công an xã đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền và đưa anh đi khám, chữa bệnh. Xã cũng yêu cầu hai cán bộ đánh anh Hưng làm bản tường trình để xã và công an huyện có cơ sở xử lý.

Được biết công an huyện đang điều tra và sẽ sớm xử lý vụ việc.

SƠN KHÊ - MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm