“Ráng làm thêm để nuôi con”

Nói về quyết định giữ “bốn đứa” - theo kết quả siêu âm (thực tế là năm), anh cho hay gia đình nội - ngoại đã thống nhất và đều đồng ý giữ lại nuôi hết chứ không bỏ, bởi đây là con trời cho. “Bên nội - ngoại nói, nếu không nuôi nổi thì đưa đây cho ông bà nuôi nhưng chắc chắn các con tôi sẽ không chịu tách rời nhau đâu!” - anh Hiếu nói.

Nhớ lại thời gian thai kỳ, chị Lê Huỳnh Anh Thư (28 tuổi) cho biết khi quyết định giữ lại “bốn đứa”, chị giữ gìn thai kỳ rất cẩn thận, không dám đi đâu. Chị cố gắng ăn để có chất dinh dưỡng cung cấp cho con. Hơn 33 tuần tuổi, chị tăng 20 kg, bốn đứa con trong bụng nặng gần 8 kg, một cân nặng không tưởng với người mẹ trước đó chỉ nặng 40 kg.

“Ráng làm thêm để nuôi con” ảnh 1

Gia đình bảy người nhiều niềm vui, hạnh phúc. Ảnh: TÙNG SƠN

Nhưng sự thật là sinh năm chứ không phải bốn, anh chị sẽ phải đối mặt với khó khăn rất lớn khi chăm sóc các bé? - PV đặt câu hỏi. Anh Hiếu nói: Không có gì hạnh phúc bằng khi mẹ tròn con vuông. Nhưng cũng lo vì rồi đây năm đứa trẻ, mỗi ngày phải lo năm phần ăn, đưa đón đi học… Bên cạnh đó, tiền chạy taxi mỗi tháng hiện tại từ 7 đến 8 triệu đồng cũng có nguy cơ không đủ nên tôi phải ráng chạy kiếm thêm. Tin mừng là một công ty sữa đã đến và đề nghị hỗ trợ sữa cho năm bé trong vòng ba năm, vợ chồng tôi đã đồng ý.

Cùng ngày, bà Tô Thị Kim Hoa, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, kiêm Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết hiện Nhà nước chưa có chính sách riêng cho những người sinh hai, ba, bốn, năm con một lúc. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt sẽ có những hỗ trợ tăng cường chăm sóc đảm bảo sức khỏe bà mẹ, em bé. Những gia đình khó khăn thì chi cục có chỉ đạo các đoàn thể vận động hỗ trợ. Riêng BV Từ Dũ báo cáo cũng đã có những phần quà phù hợp đối với các em bé sơ sinh.

“Cần có quy định về vấn đề đa thai, ví dụ can thiệp như thế nào để đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ, em bé. Nếu để nhiều thai ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ con thì ai chịu trách nhiệm” - bà Hoa nói thêm.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm