Tạm dừng thi công nhà chờ kiểm định

Ông Đông kể: “Tháng 6-2015, tôi xin giấy phép xây dựng để xây nhà bốn tầng. Sau khi làm móng, phường xác định công trình nhà tôi gây sụt lún, nứt ba nhà bên cạnh. Từ ngày 10-7, phường ra quyết định đình chỉ thi công đối với nhà tôi. Đến nay đã gần bốn tháng mà tôi vẫn chưa được phép thi công lại, trong khi công trình nhà tôi vật liệu hư hỏng do bỏ không lâu ngày, phải thuê nhà ở. Tôi và những hộ có nhà bị lún, nứt đã thương lượng nhưng bất thành nhưng họ lại không khởi kiện ra tòa đòi bồi thường. Vậy tôi phải chờ đến bao giờ mới có thể được xây nhà?”.

 
Căn nhà ông Đông đang tạm dừng thi công. Ảnh: HP

Ông Nguyễn Thành Duy, Phó Chủ tịch UBND phường 5 - TP Vũng Tàu, cho biết căn cứ theo Thông tư 02/2014 của Bộ Xây dựng, nếu một trong các bên có đơn yêu cầu, phường sẽ đứng ra chủ trì giải quyết việc thỏa thuận bồi thường. Hết thời hạn 51 ngày sau hai lần thỏa thuận không thành, phường sẽ chủ trì việc mời đơn vị kiểm định thiệt hại. Căn cứ trên đó, phường sẽ cho nhà ông Đông tiếp tục thi công sau khi ông chuyển khoản tiền tương đương mức thiệt hại gây ra vào tài khoản bảo lãnh tại ngân hàng. Trường hợp bên bị thiệt hại không thống nhất với mức bồi thường thì họ có quyền khởi kiện tại tòa án.

“Phường đã gửi công văn tới trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng để kiểm định, xác định thiệt hại. Khi có kết quả, nhà ông Đông đóng tiền đảm bảo, phường sẽ xem xét tiếp tục cho xây dựng. Phường cũng sẽ trao đổi để trung tâm tư vấn phương án đảm bảo an toàn cho các hộ dân khi nhà ông Đông thi công lại” - ông Duy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm