Tây Ninh: Sống gần trại gà bị ruồi vây

Ông Nguyễn Văn Cưỡng, một hộ dân cách trại gà khoảng 100 m, nói: “Gần tháng nay, ngày nào tôi cũng dùng thuốc diệt cỡ... 1 kg ruồi rồi đem chôn, vậy mà vẫn chưa giảm”.

Không chỉ có ruồi, người dân khu vực này còn bị mùi phân gà nồng nặc tấn công. Do thỉnh thoảng mới được dọn dẹp nên phân gà ở đây đóng thành một lớp dày dưới chuồng, làm ổ cho vi khuẩn độc hại sinh sôi, phát tán, tạo nguy cơ gây dịch bệnh cho người và gia súc.

Theo ông Nguyễn Kim Toàn, một trong hai người chủ trại gà, sở dĩ có những việc không hay nêu trên là do phía đối tác thu gom phân gà.

Ông Toàn nói: “Tôi có ký hợp đồng với một cá nhân thu gom phân gà đem bón cao su. Tuy nhiên, người ấy lại chậm thu gom nên để phân gà phân hủy, bốc mùi, sinh dòi hóa ruồi nhiều như vậy. Tôi có nhắc nhở nhưng họ vẫn không chịu thu gom sớm”.

Ông Nguyễn Công Trung, Trưởng trạm thú y huyện Châu Thành, cho biết trạm đã kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở, yêu cầu ông Toàn khắc phục các việc trên.

Ông Lê Văn Tự, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, cũng cho biết: UBND xã đã cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Châu Thành kiểm tra, lập biên bản việc gây ô nhiễm môi trường ở trại gà nhưng chủ trại gà vẫn chậm khắc phục. UBND xã sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.

Về phía Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành, Trưởng phòng Nguyễn Văn Hồng nói trại gà của ông Toàn hoạt động không có giấy phép về môi trường do phòng cấp. Phòng đã chỉ đạo cán bộ đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản để xử lý theo quy định.

HIỀN NHI - Q.ĐẠI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm