Bất ngờ kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của học sinh TP.HCM

(PLO)- Hơn 110.000 học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TP.HCM vừa hoàn thành khảo sát năng lực tiếng Anh. Kết quả này gây nhiều bất ngờ.

Việc khảo sát năng lực tiếng Anh được thực hiện ở kỹ năng nghe và nói.

Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh tại lớp 9 và lớp 11 cho thấy khả năng tiếng Anh của các em còn hạn chế.

Một giờ học tiếng Anh của học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, quận Gò Vấp. Ảnh minh hoạ: NGUYỄN QUYÊN

Theo đó, học sinh khối 11 khảo sát bằng đề FCE (tương đương cấp độ B2). Kết quả có sự phân hoá giữa kỹ năng nghe và nói.

Hơn 70% học sinh khối 11 có kỹ năng nghe chỉ đạt A1, A2. Chưa đến 20% học sinh đạt B2 đến C1.

Trong khi đó, kết quả kỹ năng đọc thấp hơn kỹ năng nghe. Trong đó, gần 80% học sinh chỉ đạt A1, A2; dưới 5% học sinh đạt B2, không có học sinh đạt C1.

Học sinh khối 9 khảo sát năng lực ngoại ngữ bằng đề PET (tương đương cấp độ B1).

Ở kỹ năng nghe, hơn 75% học sinh lớp 9 đạt trình độ Pre A1 hoặc A1. Hơn 20% học sinh đạt trình độ A2 đến B1 và gần 5% đạt trình độ B2.

Ở kỹ năng đọc, hơn 75% học sinh đạt ở trình độ Pre A1 và A1. Dưới 25% học sinh có kỹ năng đọc đạt trình độ A2, B1 và không có học sinh nào đạt trình độ đọc của B2.

Kết quả khảo sát các kỹ năng của học sinh khối 9 có sự chênh nhau rõ rệt giữa khu vực, quận, huyện tại TP.HCM.

Cụ thể, học sinh khu vực quận 1 có kết quả kỹ năng đọc cao nhất trong cả TP với gần 50% học sinh đạt trình độ A1, hơn 35% học sinh đạt trình độ A2 và gần 15% học sinh đạt trình độ B1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới