BOT Bắc Hải Vân ùn tắc cục bộ trong ngày đầu thu mức phí mới
(PLO)- Nhiều tài xế thắc mắc về mức thu phí mới khiến trạm BOT Bắc Hải Vân ùn tắc cục bộ.

Trưa 27-9, ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (Đèo Cả), chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng hầm Hải Vân 2, xác nhận với PLO thông tin trên.

Theo đó, việc áp dụng mức phí mới đối với các xe lưu thông qua Trạm BOT Bắc Hải Vân được thực hiện từ 0 giờ cùng ngày. Đến khoảng 11 giờ, một số tài xế lưu thông qua trạm BOT này thắc mắc về mức thu phí mới. Nhân viên thu phí của trạm phải mất nhiều thời gian để giải thích cho từng tài xế, khiến giao thông tại đây bị ùn tắc cục bộ.

BOT Bắc Hải Vân ùn tắc cục bộ trong ngày đầu thu mức phí mới - ảnh 1
Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân ùn tắc cục bộ vào trưa 27-9. Ảnh: TẤN VIỆT

Trạm BOT Bắc Hải Vân đã tăng cường nhân lực hướng dẫn, điều tiết giao thông. Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) cũng điều động các chiến sĩ đến hỗ trợ.

Đến khoảng 13 giờ, tình hình giao thông đã thông suốt trở lại, chưa có trường hợp tài xế chống đối hoặc gây rối tại Trạm BOT Bắc Hải Vân. Các chiến sĩ CSGT vẫn đang túc trực tại hiện trường đề phòng tình huống xấu ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Thông tin từ Đèo Cả cho hay mức phí mới thấp nhất tại Trạm BOT Bắc Hải Vân áp dụng cho ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt là 70.000 đồng/lượt. Ô tô từ 12 chỗ đến 30 chỗ, xe tải 2-4 tấn có mức phí là 90.000 đồng/lượt.

Ô tô từ 31 chỗ trở lên, xe tải 4-10 tấn, mức phí là 140.000 đồng/lượt. Mức phí của xe tải 10-18 tấn, xe container 20 feet là 180.000 đồng/lượt. Xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet mức phí là 240.000 đồng/lượt.

Như PLO đã thông tin, sở dĩ có mức phí mới vì Bộ GTVT đã lựa chọn phương án sử dụng chung Trạm BOT Bắc Hải Vân thực hiện thu phí hoàn vốn cho cả hầm Phước Tượng - Phú Gia và hầm Hải Vân.

Trong một lần trao đổi với PLO, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, cho hay: “Đây là phương án bất đắc dĩ, chứ đúng ra là hầm nào thu hầm nấy. Về lâu dài thì Đèo Cả vẫn kiến nghị là hầm nào về hầm nấy, làm sao để đừng lãng phí xã hội vì là tiền của người dân cả”.

Chiều 26-9, mũi khoan đào hầm cuối cùng của hầm Hải Vân 2 đã hoàn thành sau 32 tháng thi công, vượt tiến độ hai tháng so với kế hoạch đề ra. Dự án dự kiến hoàn thành tổng thể đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Được biết ngoài công tác đào hầm, khối lượng bê tông vỏ hầm đã đạt trên 50%, cầu và đường dẫn vào hầm Hải Vân 2 đạt hơn 60%.
2 dự án BOT thu tiền chung 1 trạm
2 dự án BOT thu tiền chung 1 trạm
(PL)- Trạm BOT Bắc Hải Vân được sử dụng để thu phí hoàn vốn cho cả hai dự án là hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và hầm Hải Vân.

TẤN VIỆT