Theo đó, mức giá vé thấp nhất theo lượt đối với xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) là 90.000 đồng/lượt, giá vé cao nhất là loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng container 40 feet) là 240.000 đồng/lượt.
Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cũng cho biết mức giá ban hành căn cứ theo quy định của Thông tư 60/2018 Bộ GTVT và Phụ lục hợp đồng 09 ngày 13-3-2019 được ký kết giữa Bộ GTVT và liên danh nhà đầu tư.
Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả được khởi công năm 2012, có tổng chiều dài 13.190 m, điểm đầu tại Km 1353+150 (quốc lộ 1A, huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Trong đó, tuyến hầm Đèo Cả dài hơn 4 km, tuyến hầm Cổ Mã dài 500 m và 8.565 m đường dẫn. Mỗi tuyến hầm đều có hai ống hầm được thiết kế cách nhau 30 m, mỗi hầm rộng 9,75 m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỉ đồng.
Đưa vào khai thác tháng 8-2017, công trình đã rút ngắn thời gian lưu thông từ Khánh Hòa đến Phú Yên xuống còn 10 phút, thay vì 45 phút đi đường đèo. Để hoàn vốn cho dự án, trạm thu phí Đèo Cả được Bộ GTVT cho phép thu phí từ ngày 3-9-2017. Tuy nhiên, theo đại diện Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, mức giá vé hiện hành khiến dự án thua lỗ. Tính toán thực tế cho thấy từ ngày 1-1 đến 1-10-2018, dự án lỗ khoảng 65,7 tỉ đồng, bình quân mỗi tháng 7,3 tỉ đồng.
Để khắc phục bất cập, ngày 21-12-2018, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 60/2018 điều chỉnh biểu giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ; đồng thời ngày 13-3-2019, Bộ GTVT và liên danh nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Đèo Cả kể từ ngày 1-4 theo biểu giá nêu trên.