Chính thức khai trương tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Sau một thời gian thẩm định và xét duyệt, ngày 4-1, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức được khai trương.  

Tham dự lễ khai trương phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, phía TP.HCM có ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Ông Trần Quang Lâm giám đốc Sở GTVT TP.HCM.

Phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phó Bí thư  thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo TP tại lễ khai trương tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu.

Các lãnh đạo TP.HCM cắt băng khánh thành phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu.

Các lãnh đạo TP.HCM vui mừng trong ngày phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu khai trương. 

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu: Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu là công trình giao thông kết nối quan trọng, góp phần đẩy mạnh kết cấu hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các tỉnh, thành lân cận.

Trước đây việc di chuyển giữa Cần Giờ với TP.HCM rất khó khăn, sau khi có tuyến phà Bình Khánh, khó khăn này đã được giảm bớt. Hiện tuyến tàu cao tốc chỉ vận chuyển hàng hoá và hành khách, điều này cũng giảm đi sự hấp dẫn đối với người dân. Trong khi đó, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu vận chuyển được ô tô, nên đã góp phần làm giảm áp lực cho đường bộ, nhất là quốc lộ 51.

Nay tuyến giao thông mới giúp rút ngắn thời gian, lại được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa, tăng sự kết nối với các tỉnh, thành.

“Đây là công trình thiết thực, tôi xin hoan nghênh sự nỗ lực của chủ đầu tư, Sở GTVT của hai tỉnh, thành để hoàn thành tuyến phà biển này” – ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho rằng để phát huy hơn nữa, các đơn vị cần chu ý đến sự đảm bảo an toàn giao thông của tuyến phà này. Chủ đầu tư phải đẩy mạnh công tác công nghệ số để người dân có thế mua vé qua các thiết bị.

Lãnh đạo TP.HCM tham quan trên phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Phà biển sẽ giúp rút ngắn quãng thời gian từ khu vực phía nam TP.HCM đi Vũng Tàu cũng như chia sẻ áp lực giao thông với đường bộ. 

ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư), cho biết đơn vị đã hoàn tất các phương án đảm bảo an toàn giao thông khi đi phà (theo tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm), trong đó có các thiết bị đảm bảo tránh va đập. Đồng thời, thuyền viên của phà cũng được đào tạo, tập huấn để đảm bảo chuyên môn.

Ông Chánh cho biết trong năm 2021 công ty sẽ đưa vào vận hành, khai thác phà có kích thước nhỏ. Dự kiến phà sẽ chở 190-350 khách cùng 15-20 ô tô bốn chỗ và khoảng 200 xe máy.
“Chúng tôi đang nghiên cứu thiết kế phà biển và dự kiến đóng thêm 10 phà nữa. Trước mắt công ty sẽ đưa vào vận hành hai chiếc phà biển. Năm 2021-2022 sẽ tiếp tục tăng thêm bốn chiếc. Dự tính đến năm 2024, đơn vị sẽ khai thác tổng số 12 chiếc phà biển” - ông Chánh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm