ông Lưu Quang Hào (ảnh Đông Hà)
ông Lưu Quang Hào (ảnh Đông Hà)
(PLO) - Trả lời Pháp Luật TP.HCM và báo chí sáng 30-11, ông Lưu Quang Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư QL 1 Tiền Giang, khẳng định rằng sẽ không có chuyện dừng hoạt động thêm lần nữa và không di dời trạm. 

Sáng 30-11, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại sau 3 tháng tạm dừng vì bị sự phản ứng của nhiều tài xế.

Lần thu phí trở lại này mặc dù mức giá mới đã được Bộ GTVT phê duyệt giảm 30% cho tất cả các phương tiện tuy nhiên, việc này vẫn chưa được sự đồng thuận của người dân và tài xế. Họ cho rằng việc chủ đầu tư đầu tư làm mới tuyến tránh Cai Lậy mà đặt trạm thu phí trên QL 1 là bất hợp lý.

Nhiều tài xế đề nghị chủ đầu tư dời trạm vào đường tránh như đúng với tên gọi của  dự án BOT tuyến tránh Cai Lậy.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Không dừng thu phí lẫn dời trạm - ảnh 1
Phía BOT Cai Lậy khẳng định sẽ không có chuyện sẽ dừng hoạt động thêm lần nữa và không di dời trạm (ảnh ĐÔNG HÀ)

Ngay trong sáng 30-11, ông Lưu Quang Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư QL 1 Tiền Giang, đã trao đổi với Pháp Luật TP.HCM và các cơ quan báo chí về hoạt động của trạm BOT Cai Lậy. Dưới đây là nội dung trao đổi: 

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Không dừng thu phí lẫn dời trạm - ảnh 2
Ông Lưu Quang Hào – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (ảnh ĐÔNG HÀ)

+ Phóng viên: Thưa ông, theo ghi nhận của chúng tôi từ một số tài xế cho rằng việc giảm giá phí trong lần thu phí này là chưa phù hợp và vị trí đặt trạm ngay trên tuyến QL 1 chưa nhận được sự đồng thuận của mọi người. Quan điểm của chủ đầu tư như thế nào?

. Ông Lưu Quang Hào: Về việc giảm giá mức thu phí mới và vị trí đặt trạm đều nằm trong phạm vi của dự án. Đồng thời tất cả đều đúng quy định của nhà nước. Do vậy về vấn đề một số tài xế phản đối, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với địa phương và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân hiểu và chia sẻ.

+ Việc chủ đầu tư bố trí xây dựng bãi xe dành riêng cho khu vực tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, theo ông đây có phải là cách nhà đầu tư đối phó với tài xế không? Và về lâu dài liệu có đối phó được mãi, nếu tài xế vẫn tiếp tục phản ứng?

Chúng tôi bố trí khu vực trên là để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người tham gia giao thông, tránh ùn tắc. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện cho tài xế khi dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm được dễ dàng hơn. Chúng tôi mong muốn rằng việc này tránh xảy ra va chạm và đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Không dừng thu phí lẫn dời trạm - ảnh 3
Tài xế mua vé qua Trạm BOT cai Lậy sáng 30-11 (ảnh ĐÔNG HÀ)

+ Nếu có sự phản ứng gay gắt từ những phương tiện lưu thông qua khu vực trạm thu phí thì có khi nào trạm sẽ ngưng hoạt động thêm một lần nữa như lần ngưng vừa qua?

Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa rất mong người dân và các phương tiện tham gia giao thông sau khi hiểu sẽ chia sẻ và thông cảm, giúp cho trạm thu phí hoạt động thuận lợi.

+Thời gian tới nếu vẫn tiếp tục bị các tài xế phản ứng, chủ đầu tư có di dời trạm hay không hoặc là có những điều chỉnh gì khác?

Hiện tại thì chúng tôi không thay đổi gì và chúng tôi nghĩ rằng sẽ không có chuyện ngưng hoạt động thêm lần nữa.

+Cảm ơn ông !

ĐÔNG HÀ (thực hiện)