Cần Thơ tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải tuyến cố định

Chiều 16-4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ ký ban hành thông báo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong lĩnh vực giao thông, vận tải.

Theo đó, vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 22-4. Riêng các trường hợp đặc biệt, như đi công vụ, cung cấp lương thực, thục phẩm, nhu yếu phẩm, xe đưa đón công nhân, chuyện gia của các DN, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh, đi cấp cứu được hoạt động.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định tiếp tục tạm dừng hoạt động đến hết ngày 22-4. Ảnh: CHÂU ANH

“Các chuyến xe được phép hoạt động trong các trường hợp đặc biệt nêu trên phải khử trùng xe trước và sau khi đón khách. Cạnh đó, không được chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người/chuyến. Tài xế, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế đúng quy định” – thông báo của sở GTVT TP Cần Thơ nêu.

Cũng theo thông báo này, xe taxi cũng tiếp tục dừng hoạt động cho đến hết ngày 22-4, trừ trường hợp chở người dân đi khám chữa bệnh, đi cấp cứu. Giám đốc sở GTVT Cần Thơ cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi phải bố trí từ 20-30 phương tiện để phục vụ nhu cầu của người dân nêu trên của người dân. Đồng thời, phải lập danh sách, nêu rõ họ tên, số điện thoại, nơi cư trú của tài xế và biển kiểm soát phương tiện để cấp phép hoạt động.

Khi tiếp nhận hoạt động, tài xế và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay hoặc phải đeo găng tay, sát khuẩn phương tiện trước và sau khi vận chuyển khách. Cạnh đó, lái xe cũng phải ghi lại các thông tin của hành khách để lưu trữ, tổng hợp và gửi về sở báo cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm