Sở GTVT Cần Thơ yêu cầu taxi phải chở người dân đi khám bệnh

Theo đó, giám đốc Sở GTVT đề nghị ba đơn vị kinh doanh taxi trên địa bàn TP bố trí từ 20-30 xe để phục vụ nhu cầu chở người dân đi khám chữa bệnh và bệnh nhân đi cấp cứu trong khoảng thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

“Các đơn vị lập danh sách phân công cụ thể, gồm: Biển số đăng ký xe, họ tên, số điện thoại và địa chỉ cư trú của tài xế. Đề nghị lái xe ghi lại các thông tin của hành khách đi trên xe, gồm: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, lịch sử đi lại để lưu giữ và giao về Sở GTVT TP” - văn bản của Sở GTVT TP Cần Thơ nêu.

Cũng theo Công văn 758 của Sở GTVT Cần Thơ, hành khách trước khi lên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, trường hợp hành khách không thực hiện các nội dung yêu cầu thì từ chối vận chuyển.

Trước đó, sở này đã ban hành Thông báo số 720 thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Theo đó, các hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi sẽ tạm dừng trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1-4, riêng chở người dân đi khám chữa bệnh và cấp cứu vẫn được hoạt động. Tuy nhiên, theo phản ánh của bà con, các đơn vị kinh doanh chưa thực hiện nội dung như thông báo của Sở yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm