Giao thông khu vực nút giao Mỹ Thủy rất phức tạp
(PLO)- Sở GTVT cho biết các loại xe hai bánh lưu thông đan xen với lượng xe tải và xe sơ-mi rơ-moóc, nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản thông báo về tình hình giao thông tại khu vực nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). Theo Sở GTVT TP đây là nút giao có tình trạng giao thông rất phức tạp.

Sau khi kiểm tra thực tế nút giao thông Mỹ Thủy, Sở GTVT cho biết các loại xe hai bánh lưu thông đan xen với lượng xe tải và xe sơ-mi rơ-moóc, nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn.

Ngoài ra, kết cấu mặt đường không bằng phẳng và các hạng mục công trình của dự án trên chưa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực giao lộ.

nut-giao-thong-My-Thuy-1
Giao thông tại nút giao Mỹ Thủy rất phức tạp. Ảnh: THU TRINH

Vì vậy, nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao thông này, Sở GTVT đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị có chức năng khảo sát, nghiên cứu và đề xuất phương án giải quyết.

Đối với hướng lưu thông từ cầu Mỹ Thủy vào vòng xuyến thực hiện ngay việc tách pha đèn của phần đường dành cho xe ô tô riêng biệt với pha đèn trên phần đường dành cho xe hai bánh.

Ngoài ra, trung tâm cần nghiên cứu phương án dùng dải phân cách bê tông để tách xe hai bánh với xe ô tô trên các hướng lưu thông vào vòng xuyến. Đồng thời, bố trí pha đèn tín hiệu giao thông để tách riêng biệt đối với hai luồng xe này

Sở GTVT cũng đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện các nội dung sửa chữa mặt đường tại khu vực nút giao thông Mỹ Thủy, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh mặt đường, mặt cầu theo đúng quy định.

Đặc biệt, Ban quản lý dự án khẩn trương xây dựng hoàn thành một đơn nguyên cầu Mỹ Thủy (nằm giữa hai cầu hiện hữu) theo đúng thiết kế nhằm hạn chế ùn tắc giao thông và thuận lợi trong công tác tổ chức giao thông.

Dự kiến hoàn thiện năm 2021

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy được khởi công từ tháng 6-2019, dự kiến hoàn thiện trong năm 2021. Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu gần 838 tỉ đồng (trong đó chi phí xây lắp là 636 tỉ đồng).

Các hạng mục chính của giai đoạn 1 gồm: Cầu Kỳ Hà 3 có bốn làn xe, dài 75 m; hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi cảng Cát Lái gồm hai làn xe, dài 405 m, đoạn hầm kín dài 80 m; cầu vượt trên Vành đai 2 gồm bốn làn xe, dài 316 m; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. 

Lý do nút giao Mỹ Thủy ‘đội vốn’ hơn 500 tỉ

THU TRINH