Một cán bộ Đà Nẵng xin xây ban công lấn vỉa hè

Ngày 21-12, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, cho biết.

Công trình trên (đang xây tới tầng thứ năm) được dư luận Đà Nẵng quan tâm do là của bà Phạm Thị Ánh Hường, con ông Phạm Việt Hùng, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, hiện là trưởng Ban quản lý các KCN và chế xuất Đà Nẵng. Ngày 25-10, ông Hùng (hiện cư ngụ nơi khác) thay mặt con gái làm đơn xin cho xây các ban công vươn ra vỉa hè 1,5 m, thay vì 1,2 m như giấy phép xây dựng. Dù không được Sở Xây dựng chấp thuận nhưng chủ đầu tư vẫn vi phạm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hùng cho rằng việc xây dựng của con gái ông “không đúng, cũng không sai”. Giờ nhà đã xây rồi, khi làm giấy chứng nhận sẽ bỏ phần diện tích lấn vỉa hè ra ngoài. Ngoài ra, công trình của con gái ông cũng không nhô ra so với các nhà xung quanh.

“Con của tôi xây dựng hết trơn rồi, giờ biết làm sao. Đã lỡ làm rồi, chứ chưa làm thì mình sẵn sàng lùi vào” - ông Hùng nói và cho biết đang tiếp tục làm đơn gửi UBND TP để xin được tồn tại hiện trạng đã xây.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho hay đang yêu cầu Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu báo cáo tình hình để có hướng xử lý. Đây là công trình nhà ở cá nhân, do địa phương quản lý. Việc ông Hùng muốn giữ lại phần ban công đã lấn vỉa hè vượt thẩm quyền của Sở Xây dựng nên sẽ phải xin ý kiến UBND TP Đà Nẵng.

Còn ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu, cho hay trước đây công trình 148 Bạch Đằng có một số vi phạm trong xây dựng bị người dân phản ánh và phường đã xuống xử lý. Hiện phường Hải Châu 1 đã lập biên bản vi phạm và đình chỉ thi công căn nhà chờ cấp thẩm quyền xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm